Môi trường cho biết trước nguy cơ lớn về ô nhiễm rác thải nhựa

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi havu2018, 31/3/19.

  1. havu2018

    havu2018 New Member

    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    0
    Vấn nạn “ô nhiễm trắng” không những hủy hoại bề mặt, Nhiều hơn thiệt hại sinh kế của không ít người.

    [​IMG]

    Đề nghị tăng thuế túi nilông xem chi tiết >> xử lý rác thải công nghiệp

    Bộ khoáng sản - bề mặt cho biết thêm thông tin trước nguy cơ lớn về ô nhiễm rác thải nhựa, dự kiến ngày 12-10 bộ sẽ chủ trì lễ khởi động xu hướng chống rác thải nhựa, nhằm bắt đầu chiến dịch độ lớn VN kêu gọi sự dự vào của toàn cộng đồng chặn lại tạo ra rác thải nhựa và túi nilon ra khoảng trống.

    Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - khoảng không Võ Tuấn Nhân, tình trạng độc hại rác thải nhựa, túi nilon bây chừ "rất kinh điển", lượng chất thải nhựa và túi nilon ở VN hiện vẫn ở tầm mức tương đối cao, chiếm gần 8-12% trong chất thải rắn sinh hoạt.

    "quả đât đã kiểm soát tỉ lệ chất thải nhựa phát sinh đối với nước có thu nhập thấp như nước ta chiếm 12% hàm lượng thải rắn tạo nên. Nếu trung bình 10% số các chất thải nhựa và túi nilon không đủ tái thực hiện mà thải bỏ đông đảo, lượng chất thải nhựa và túi nilon thải bỏ ở VN xê dịch 2,5 triệu tấn/năm" - ông Nhân cho hay.

    hoạch toán của Bộ khoáng sản - địa điểm bật mí chỉ tính riêng hai đô thị lớn là TP. hà Nội và TP.HCM, bình quân mỗi ngày thải ra thể tích khoảng 80T nhựa và túi nilon.

    số lượng rác thải nhựa, túi nilon thải ra tăng dần theo từng năm. Bộ cảm tưởng đây chính là "gánh nặng" cho diện tích, thậm chí còn kéo đến thảm hại mà các chuyên gia khoảng không có tên gọi là "ô nhiễm trắng".

    Trước thực tế trên, ông Nhân cam kết ràng buộc cần có bí quyết ăn nhập từ truyền thông media đổi khác nhận thức tới những hiệ tượng, bí quyết quản lý. Ông Nhân cho là để ngăn cản núi nilon không vồ cập với bề mặt, cần có sự bắt đầu làm của toàn thị trường và cần có một số loại túi đại diện.

    Theo anh, về mặt cai quản Chính phủ, gần tới đây cần đẩy mạnh cơ chế khuyến khích các căn hộ tự phá hoại, thân thiết với bề mặt, hỗ trợ để sử dụng thông thường hơn các dịch vụ túi niềm nở với diện tích.

    "Về hiệ tượng, ý kiến của tôi là cần nâng ngay thuế diện tích với túi nilon. Mức thuế 40.000 đồng/kg túi là thấp, túi rẻ, xin bao nhiêu cũng đã được, không hề phụ thuộc được túi không niềm nở với không gian" - ông Nhân nói.

    bàn thảo với Tuổi Trẻ, Ông Nguyên Vũ Sĩ Tuấn, phó tổng cục trưởng tổng chỉ huy cục Biển và hải đảo toàn nước, nói nhân loại đang đối diện với vấn đề rác thải nhựa khi hàng năm có chừng 4,8 - 12,7 triệu tấn từ lục địa đổ dồn vào các hải dương.

    Còn theo các thành tích điều tra nghiên cứu, toàn nước đứng số 4 của quốc tế về lượng rác thải nhựa ra biển, với 0,28 - 0,73 triệu tấn tưng năm (giống như 6% tổng lượng rác thải nhựa xả ra biển của quả đât).

    Rác thải nhựa đổ ra biển: độc hại trắng! - Ảnh 2.
    Rác thải nhựa, bèo theo sóng biển dạt vào dọc bãi tắm khu 2 Đồ Sơn, Hải Phòng khiến CN tất bật nhặt nhạnh

    TP. Hải Phòng: rác thải nhựa phong toả biển

    Tại TP Hải Phòng, chứng nhận của Tuổi Trẻ ở các bờ cõi biển thuộc Cát Bà, Đồ Sơn, Tiên Lãng..., hàng ngày CN lại bắt buộc phải tổ chức thu nhặt lượng lớn rác thải trôi nổi khắp mặt vịnh, các bãi tắm.

    Tại bãi biển thuộc quận Đồ Sơn, những chai nhựa, túi nilon... theo sóng nhận ra dọc bãi cát vàng, làm mất mỹ quan KDL. Chính quyền bản địa liên tục phải điều chỉnh lực lượng đi tiểu tổ chức lượm lặt.

    Ông Nguyễn Văn Tuấn, công nhân thu lượm rác ở khu vực Đồ Sơn, cho biết thêm hải phận này nằm gần cửa sông, cửa biển, nên bèo và rác thải nhựa liên tục phiêu lưu vào các bãi tắm theo thủy triều tăng giảm.

    "Chúng tôi liên tục thu lượm cả chục tấn rác thải đủ loại, từ vỏ chai, vỏ bánh kẹo, túi nilon, tấm xốp..." - ông Tuấn bài viết.

    rưa rứa, ở địa chỉ biển Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải, có những ngày ở ngay ở khu vực âu tàu cái nôi huyện, không hề khó giúp thấy những túi nilon, chai nhựa trôi nổi khắp mặt vịnh, bao bọc các nhà hàng ăn uống nổi...

    Ông Nguyễn Công Hòa - người có quyền lực cao Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà - cho biết thêm thông tin các ngày riêng lực lượng tiểu tiện của ban thu gom 8-10m3 rác thải nhựa cùng bề mặt các vịnh.

    Xem thêm: >> xử lý rác thải công nghiệp

    Theo anh Hoàng Văn Thập - chủ tịch vườn thú Cát Bà, để giải quyết được bối cảnh rác thải nhựa xung quanh biển thiết yếu sự dựa trên, hồi phục tinh thần của mình người quen biết, quần chúng các tỉnh ven biển.

    "Tôi thấy cần phải có planer để thay đổi dạn dĩ niềm tin của con người trong công việc áp dụng túi nilon, các căn hộ nhựa" - ông Thập nêu.

    tại khu vực Cát Hải, đồn biên phòng Cát Bà đã bắt đầu mô hình tổ đò liên kết với thời gian hơn 70 tàu vừa vận động hành khách vừa sẵn sàng thu nhặt rác thải nhựa trôi nổi cùng bề mặt biển.

    Quảng Nam: hướng dẫn ngư dân thu gom rác

    Xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) là một trong vùng có lượng ngư gia nhiều tại tỉnh Quảng Nam. hải phận ở thôn An Lương ở phần cửa biển đang ngập ngụa trong rác.

    Trên chiều dài từ cầu Cửa Đại nối TP Hội An qua huyện Duy Xuyên kéo về đến cửa biển 1 lượng lớn rác thải táp vào hai kè sông. tàu bè của ngư dân neo đậu ở cửa sông và những quán nhậu, ăn uống nằm cạnh sát bờ bên những lớp rác trôi lấp lửng cùng bề mặt nước.

    Một lãnh đạo UBND TP Hội An đánh tiếng: "Rác không ít và chủ yếu về từ thượng nguồn khiến cửa biển như hằng ngày một bít kín hơn. Chai nhựa, túi nilon, cây cỏ khi trôi ra đến cửa biển bị sóng đánh dạt ngược lại và nằm rải hai bên bờ".

    [​IMG]

    Thôn An Lương hiện có hàng trăm hộ gia đình làm nghành nghề biển. Nhiều Tàu thuyền tại các vùng ngư gia lớn của Quảng Nam cũng neo đậu tại đây và các ngày lượng rác hoạt động và sinh hoạt xả thải ra diện tích đã đóng góp phần làm cửa biển thêm ngột ngạt và khó thở. Rác từ ngoài biển tấp về cũng bồi đắp thêm khiến cả doi cát luôn khó.

    Ông Lê Trung Cường - phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên - nói rác thải biển đang ảnh hưởng tác động liên đới đến nồi cơm của từng ngư gia.

    "bên tôi đơn vị các đợt ra quân dọn dẹp và sắp xếp bãi tắm biển, các làng nghề đánh cá Đánh mạnh ngư gia. Đặc biệt là hướng dẫn bà con thu lượm rác, không xả thải trực tiếp ra biển, hỗ trợ bà con các vật dụng chứa rác khi đi biển, cách hủy hoại và đặt những điểm nhặt nhạnh rác tại nhiều khu cộng đồng nghề biển" - ông Cường cho hay.

    chủ tịch Hội nghề đánh bắt cá TP. Đà Nẵng Trần Văn Lĩnh cam đoan: "ngư gia chỉ xả ra một lượng rác rất nhỏ, chính là túi nilông, chai nhựa... của những đồ đạc hoạt động thường nhật trên biển. Lượng rác hiện giờ trôi nổi trên biển, ghé vào bờ bao gồm khởi nguồn từ đất liền".

    Nguồn: >> xử lý chất thải công nghiệp
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!