Một số lỗi thường gặp ở remote cửa cuốn và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi ctvseo2022, 17/9/22.

  1. ctvseo2022

    ctvseo2022 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Hãy cùng Cửa cuốn Minh Tâm tìm hiểu về cách khắc phục những lỗi thường gặp ở remote cửa cuốn
    [​IMG]

    1. Lỗi bị hỏng do bụi bẩn, dính nước

    Điều khiển cửa cuốn sau một thời gian sử dụng, do tác động của không khí, môi trường và bụi bẩn bám vào các khe của phím bấm khiến cho độ nhạy của remote cửa cuốn bị giảm đi độ nhạy.
    Ngoài ra việc để điều khiển ở những nơi ẩm ướt, đi dưới trời mưa hoặc để quên trong máy giặt cũng có thể khiến nước rò rỉ vào bên trong mạch điện gây chập mạch điện.
    Theo các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1 cho biết, với trường hợp điều khiển trục trặc do bụi bẩn, có thể sử dụng chổi quét sơn hoặc bàn chải nhỏ để làm sạch bụi. Còn với trường hợp dính nước, thợ sửa cửa cuốn khuyên bạn nên cẩn thận tháo nắp điều khiển, sau đó dùng máy sấy ở mức gió nhẹ, hong cho khô là có thể sử dụng như bình thường.


    [​IMG]
    2. Điều khiển không thể hoạt động do chưa mở khóa

    Ở một số điều khiển, mặc dù khi bạn nhấn nút thì remote có phát sáng tuy nhiên cửa cuốn vẫn không hoạt động theo lệnh. Theo chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1, đó là do hiện nay, một số hãng cửa cuốn tích hợp chức năng khóa remote để đảm bảo an toàn cho người dùng. Nhưng do mới sử dụng cửa cuốn, nhiều người không để ý. Để khắc phục điều này, rất đơn giản, bạn chỉ cần mở khóa remote theo như hướng dẫn sử dụng đi kèm với cửa cuốn là xong.

    3. Remote không hoạt động do hết pin

    Nếu như điều khiển của cửa cuốn nhà bạn có dấu hiệu không còn được nhạy như trước, phải ấn liên tục nút điều khiển hoặc di chuyển đến sát cửa cuốn mới có thể dùng được thì khả năng remote nhà bạn đã bị hết Pin. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đến các cửa hàng bán đồ sửa cửa cuốn để mua Pin thay thế cho điều khiển.
    Các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1 nhắc bạn: nên chú ý mua các loại Pin chính hãng, có thời gian sử dụng lâu như Pin của Việt Nam, Nhật Bản, In- đô- nê- xia. Tránh mua những loại Pin không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến bạn phải thay Pin liên tục.



    [​IMG]
    4. Điều khiển bị nhảy mã, nhận sai mã

    Trong một số trường hợp, dù các nút vận hành của điều khiển không hề bị kẹt, đèn LED báo hiệu trên cửa cuốn vẫn sáng nhưng cửa vẫn không thể vận hành, trong khi điều khiển dự phòng vẫn có thể hoạt động tốt. Theo những thợ sửa cửa cuốn lâu năm cho biết, khả năng cao là bộ thu nhận tín hiệu giữa điều khiển chính và cửa cuốn bị lệch mã với nhau.
    Đa phần lỗi trục trặc này hay xảy ra với các loại điều khiển sử dụng cuộn dây để thay đổi tần số. Có thể do trong quá trình sản xuất, người ta đã quên đổ keo để cố định khi căn chỉnh cuộn dây tần số. Điều này khiến cho điều khiển bị nhảy mã, nhảy sóng.
    Để có thể khắc phục được tình trạng này, theo các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1, bạn nên xác định rõ remote nhà mình sử dụng loại mã điều khiển nào. Có 2 loại mã được sử dụng đó là mã nhảy và mã cố định.


    [​IMG]


    Với mã nhảy, bạn cần phải nạp nhận mã trên bộ tín hiệu. Sau khi đã tìm được bộ nhận tín hiệu trên cửa, nhấn vào nút RESET. Nếu thành công, đèn LED trên hộp nhận tín hiệu sẽ phát sáng báo hiệu đang học mã. Nhấn nút học mã trên điều khiển là hoàn thành.
    Với mã cố định thì công đoạn sẽ đơn giản hơn. Theo các chuyên gia sửa cửa cuốn, đa phần trục trặc xảy ra là do bị ẩm hoặc rỉ sét. Chỉ cần cùng máy sấy tóc, để gió nhẹ hong khô và dùng bình xịt RP7 để làm sạch những chỗ han gỉ.
    Nếu sau khi làm đúng các bước trên nhưng remote cửa cuốn nhà bạn vẫn không thể sử dụng được, hãy liên hệ với thợ sửa cửa cuốn để nhận được sự trợ giúp kịp thời, tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng lâu dài.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!