Một số lưu ý khi thi công đường ống đồng máy lạnh âm tường

Thảo luận trong 'Điện Lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 8/1/21.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,810
    Đã được thích:
    0
    Ống đồng máy lạnh đi âm tường do đặc thù chỉ thi công 1 lần và dùng trong cả thời kì dài. tu chỉnh thay thế ống đồng khó khăn mất thời kì và tốn kém. Do đó khi chọn vật liệu để thi công ống đồng âm tường các bạn cần cân nhắc lựa chọn nguyên liệu tốt nhất:

    Xem >>> máy lạnh âm trần

    – Không nên sử dụng ống đồng Việt Nam, ống đồng Trung Quốc, nên dùng ống đồng Thái Lan hoặc Malaysia để đảm bảo chất lượng, độ dày ống đồng máy lạnh ít ra 7 dem (7mm).

    – Nên dùng gen cách nhiệt tốt, gen đôi.

    – Ống thoát nước nên dùng ống nhựa cứng, bọc cách nhiệt nếu cần thiết.

    Trong quá trình thi công lắp ống đồng âm tường ngoài chọn ống đồng có kích cỡ thích hợp với công suất, model máy thì còn cần chú ý đến kỹ thuật lắp đặt. Nếu thợ lắp máy điều hòa có tay nghề non kém sẽ dễ gây hỏng máy không đáng có. Do đó nên chọn thợ điện lạnh tay nghề cao nhiều kinh nghiệm lắp đặt máy và bảo đảm:

    Chiều dài tối thiểu ống đồng máy lạnh

    Chiều dài tối thiểu ống đồng máy lạnh nếu quá ngắn dễ gây tắc ống, hỏng máy lạnh. Nguyên nhân là do gas không kịp hồi về máy nén. Ống đồng dài quá sẽ dẫn đến hiện tượng máy làm lạnh chậm hoặc không làm lạnh được.

    Mỗi hãng điều hòa, model và công suất sẽ có quy định khác nhau về chiều dài tối thiểu và tối đa của ống đồng dẫn gas. Thông thường chiều dài tối thiểu giữa 2 dàn nóng lạnh là 3m và tối đa 20m với máy công suất lớn. thông báo cụ thể khoảng cách cho từng máy, bạn có thể xem ở mỗi sản phẩm.

    [​IMG]

    Xem >>> https://maylanhgiasi.com/thi-cong-lap-dat-may-lanh-cho-van-phong/

    – Độ chênh từ cục nóng đến cục lạnh: bảo đảm khoảng cách hạp giữa dàn nóng và dàn lạnh. Các hãng khuyến cáo độ chênh giữa 2 cục không quá 5m để phòng hiện tượng giảm công suất.

    – Khi dàn nóng lắp cao hơn dàn lạnh phải chú ý dùng băng cách nhiệt tốt để quấn. Tránh dùng băng kém chất lượng vài năm sẽ bị bong tróc gây hiện tượng nước ngưng trong đường ống. Điều đó sẽ khiến nước đổ dồn về giàn lạnh gây hỏng máy điều hòa.

    – Ống dẫn gas bao gồm ống đồng, dây điện, cách nhiệt cần được bọc bảo ôn cách nhiệt loại tốt nhất trước khi được chôn vào trong tường.

    – Vị trí đặt dàn nóng ngoài việc thẩm mỹ còn phải chú ý đặt nơi thông thoáng để tạo gió lưu thông tránh thất thoát hơi lạnh ra ngoài.

    – chú ý vị trí đặt dàn lạnh trong nhà sao cho hài hòa hạp với nội thất trong phòng.

    Thay đường ống đồng máy lạnh

    Một số lưu ý khác về các vật tư kỹ thuật cần phải đảm bảo:

    Ống đồng:

    Lưu ý quan trọng nhất là ống đồng cần phải được bọc cách nhiệt thật tốt. Tốt nhất nên đi trước khi bả và sơn tường để không mất công Sửa chữa tường. Ngoài dòng máy lạnh cho gia đình có độ dày tối thiểu 7mm thì với hệ thống điều hòa trọng tâm có công suất lớn cần phải có độ dày tối thiểu là 8.1mm.

    Bảo ôn:

    Như các bạn đã biết bảo ôn có tác dụng cách nhiệt cho hệ thống ống đồng máy lạnh. Do đó nếu như độ dày không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ gây ra hiện tượng đọng sương và thất thoát nhiệt. Bảo ôn dùng cho ống đồng máy lạnh cần phải đảm bảo đạt độ dày tiêu chuẩn là 13 mm với các loại máy treo tường, còn với dòng máy lạnh âm trần phải đạt tối thiểu 19mm. Lưu ý khi thi công cần phải đi riêng bảo ôn cho từng đường ống đồng. Bởi nếu đi chung nó sẽ ảnh hưởng tới khả năng làm lạnh của điều hòa. Đặc biệt là các dòng máy lạnh kiệm ước điện.

    Ống nước:

    Nên dùng ống cứng làm ống nước thải, ống nước thải được chôn vào tường phải để ý có độ dốc để nước trong ống chóng vánh thoát ra ngoài, tránh hiện tượng ngấm ra tường, làm ố tường gây mất thẩm mỹ. Ống nhựa cứng PVC sẽ là giải pháp tốt nhất và lưu ý với kiểu đi âm tường này ống nước cũng cần phải được bọc bảo ôn để bảo đảm độ bền của sản phẩm.

    Dây điện:

    Trong thi công lắp đặt máy lạnh chúng ta cần phải đặc biệt lưu ý tới việc chọn lọc dây điện. Dây điện đóng vai trò cấp nguồn điện và dẫn truyền tín hiệu từ dàn lạnh ra dàn nóng trong hệ thống máy lạnh. Lưu ý khi chọn dây điện để thi công lắp đặt máy lạnh các bạn cần phải để ý: Đối với máy lạnh công suất 9000btu – 12000btu cần phải sử dụng loại dây điện có thiết diện lõi 2 x 2.5, còn với dòng máy lạnh công suất lớn hơn cần sử dụng dây điện có thiết diện lõi tùy thuộc vào công suất máy lạnh.

    Xem thêm >>> May lanh am tran

    MÁY LẠNH GIÁ SỈ

    Địa chỉ: 89 Đường Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3 TPHCM

    Điện thoại: (028) 39 29 00 55 - 0938 54 00 55

    Hoặc: (028) 39 29 00 77 - 0938 54 00 77
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!