Nên chọn mua máy hút mùi khói bếp loại nào tốt?

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi willson105, 19/7/22.

  1. willson105

    willson105 Active Member

    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    0
    Sau lúc gặp vấn đề nhà bếp có mùi khó chịu từ thực phẩm, nhiều gia đình quyết định lựa chọn mua máy hút khói nhà bếp nhập khẩu. Tuy vậy nên chọn máy hút mùi bếp loại nào vô cùng tốt trong khi trên thị trường có nhiều sản phẩm đa dạng chủng loại, nhãn hiệu, mẫu mã, công suất? Một số kinh nghiệm sau đây giúp người sử dụng chọn lựa được sản phẩm lý tưởng, thích hợp nhất.
    Máy hút mùi bếp là gì?

    Máy hút mùi bếp là sản phẩm có chức năng loại trừ mùi khó chịu trong không có khí, thường được lắp đặt tại những căn bếp hiện đại.
    Công dụng của máy hút mùi nhà bếp:

    • Hút hơi nóng khi nấu ăn với lượng nhiệt lớn.
    • Hút mùi tanh của cá, thịt.
    • Hút mùi từ bếp ga, bếp dầu hay bếp than - những tác nhân xấu ảnh hưởng sức khỏe.
    • chọn lọc dầu mỡ từ những món chiên xào, ngăn không để dầu mỡ bám lên trần nhà.
    • chọn lọc chất độc hại sinh ra trong quá trình nấu nướng, mang tới không có khí trong lành cho căn bếp.
    Cấu tạo của máy hút mùi gồm: lớp vỏ hình thức, quạt hút, lưới lọc, hệ thống dẫn hơi, nút điều chỉnh, đèn sáng. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu được hút lên bởi quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng chọn lọc.
    [​IMG]
    Khi nào nên chọn mua máy hút mùi bếp?

    Khá nhiều ý kiến cho rằng thiết bị hút mùi trong bếp có cũng được, không cũng không sao. Tuy là vậy nhưng với các lợi vượt trội, máy hút mùi thực sự quan trọng và cần thiết cho không gian bếp của gia đình. Sáng tạo đối với các nhà hàng hóa hay gia đình có nhu cầu nấu ăn thường, căn bếp có diện tích nhỏ, căn bếp thuộc chung cư hoặc có liên thông với phòng ăn hoặc phòng khách thì sản phẩm này càng hữu dụng hơn.
    Có mấy loại máy hút mùi cho bếp?

    Dựa vào cách lắp đặt, máy hút mùi căn bếp có 02 loại:
    Máy hút mùi loại âm tủ - truyền thống:

    Khi dùng, bạn chỉ cần thực hiện thao tác thuận tiện, kéo ra và thu lại, giúp căn bếp thêm ngăn nắp, gọn gàng. Máy hút mùi âm tủ có mức công suất tối đa chỉ khoảng 500 m3/h, thích hợp với căn bếp đã có sẵn tủ bếp, chỉ cần mua và lắp máy vào kệ tủ, vô cùng tiện lợi. Sản phẩm này có giá dao động từ 5 - 7 triệu đồng, phù hợp với khả năng tài chính của hầu hết gia đình.
    Máy hút mùi loại đảo - độc lập:

    Nếu như những dạng máy hút mùi thông thường được lắp vào tủ bếp hoặc vách tường thì máy hút mùi đảo được lắp độc lập và gắn trực tiếp lên trần nhà. Công suất trung bình của loại máy này rất lớn (1000m3/h), khả năng làm sạch và khử mùi cực kỳ cao, phù hợp với không có gian bếp rộng lớn. Trên thị trường, máy hút mùi độc lập thường có chi phí trên 10 triệu đồng, được thiết kế với chất liệu đó là inox và kính cường lực siêu bền.
    Dựa vào kiểu hút và xả mùi, máy hút mùi bếp được chia thành 02 loại:
    Máy hút mùi có đường ống thoát:

    Cơ chế hoạt động của máy là hút mùi trong không gian bếp và đẩy trực tiếp ra ngoài căn phòng bởi đường ống thoát khí được thiết kế linh động. Loại máy này thích hợp với nhà có giếng trời, thông thoáng, có thể lắp đặt ống ra hình thức.
    Máy hút mùi dùng than hoạt tính:

    Loại máy này hoạt động theo cơ chế quay vòng tuần hoàn, tức là không có khí được hút vào trong khoang máy, sau ấy đi qua bộ lọc than hoạt tính, rồi quay trở lại nhà bếp. Trong thời kỳ chọn lọc mùi, than sẽ hấp thụ bụi bẩn, độc tố, vi khuẩn, mỡ dầu. Nếu như nhà bạn được xây theo kiểu khép kín hoặc nhà chung cư, bạn nên chọn mua máy hút mùi than hoạt tính.
    [​IMG]
    Nên mua máy hút mùi bếp của hãng nào?

    Hiện máy hút mùi phòng bếp thông dụng thuộc những thương hiệu: Electrolux, Kitchenlux, Simplehome, Sunhouse, Elica, Rinnai, Teka, Malloca… Ngoài ra trên thị trường còn có sản phẩm thuộc Cata, Fagor, Bosch, Hafele, Dudoff - những nhãn hiệu châu u đã có mặt lâu đời.
    Các hãng sản xuất đều tiếp thị những sản phẩm với rất nhiều mức giá khác nhau (dưới 5 triệu - từ 5 đến 10 triệu - trên 10 triệu), nhằm tiếp xúc khá nhiều đối tượng người tiêu dùng. Như vậy máy hút mùi bếp loại nào vô cùng tốt, của hãng nào? Tùy vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính và độ uy tín của thương hiệu, bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp.
    Kinh nghiệm mua máy hút mùi cho bếp

    - Để ý số quạt hút: Số quạt hút quyết định trực tiếp đến tốc độ hút và hiệu quả khử mùi. Máy có 1 quạt hút mùi thường xuyên có thiết kế nhỏ, công suất rất thấp, phù hợp không gian bếp hẹp. Máy có 2 quạt hút có công suất hoạt động lớn hơn, tiếng ồn vừa phải. Máy có 3 quạt hút có tốc độ hút cực nhanh, hiệu quả hút mùi siêu tốt. Tùy vào từng không có gian lắp đặt, người tiêu dùng nên chọn máy có số quạt hút phù hợp để tận dụng một cách thức tối ưu.
    - Chú ý độ ồn khi máy hoạt động: Độ ồn của các máy hút mùi dao động 35 đến 70 dB. Độ ồn máy liên quan tới cách lắp đặt, công suất, công nghệ. Trước lúc mua hàng, bạn có thể test sản phẩm mẫu để kiểm soát máy hoạt động có ồn không có, nên ưu tiên máy có độ ồn càng thấp càng vô cùng tốt.
    - Chọn chất liệu vỏ máy phù hợp: Vỏ máy hút mùi ở bếp thường được làm từ sơn tĩnh điện và thép không gỉ. Không những thế, dòng máy có vỏ bên ngoài được làm từ Ceramic cũng được để ý trong thời gian gần đây bởi tính thẩm mỹ cao, dùng lâu bền và an toàn và đáng tin cậy.
    - Điều khiển bởi nút nhấn hay cảm ứng hiện đại: những dòng máy hút mùi bếp ở tầm trung hay bình dân thường xuyên được thiết kế dạng điều khiển bởi nút nhấn với các phím chức năng cơ bản. Đối với dòng sản phẩm cao cấp được trang bị bảng điều khiển cảm ứng, thao tác thực hiện thuận tiện. Loại máy hút mùi cảm ứng ngày càng được quan tâm rất nhiều hơn.
    - Chọn địa chỉ mua uy tín: ở các trung tâm điện máy uy tín luôn cung cấp hàng hóa chính hãng, chế độ bảo hành chu đáo, thời hạn bảo hành đúng theo quy định của hãng, giá sản phẩm liên tiếp được cập nhật trên website, dịch vụ giải đáp và giao hàng hóa chuyên nghiệp.
    Nếu mua hàng tại hệ thống cửa hàng Showroom Khánh Vy Home, quý khách được đổi trả trong vòng 35 ngày (nếu do lỗi kỹ thuật).
    Top 5 máy hút mùi bếp tốt ở Showroom Khánh Vy Home

    Máy Hút Mùi Vỏ Sơn SUNHOUSE SHB6118B (Loại O1B)

    Với máy hút mùi vỏ sơn SUNHOUSE SHB6118B, người sử dụng chắc chắn sẽ ấn tượng với thiết kế gam màu đen hiện đại, mạnh mẽ tích hợp cùng vỏ thép không có gỉ. Qua đấy, thiết bị hoàn toàn thích hợp với mọi không có gian nhà bếp, khẳng định phong cách thức của gia chủ.
    Máy hút mùi SUNHOUSE SHB6118B được trang bị đèn chiếu sáng hoạt động cực tốt, hỗ trợ những chị em có thể dễ dàng quan sát và nấu nướng một cách thức thuận lợi. Đồng thời, thiết kế bảng điện tử dễ dàng, đơn giản dùng là một ưu thế lớn của SUNHOUSE SHB6118B. Sản phẩm có giá cả Tham khảo thêm là 2.590.000 đồng.
    Máy hút mùi BLUESTONE HOB-8748

    Đây là loại máy hút mùi có công suất lớn (800 m3/h), màn hình LED điều khiển hiển thị thông tin rõ ràng, khử mùi bởi than hoạt tính giúp không gian bếp trở nên trong lành, ít ám mùi.
    Máy Hút Mùi ELECTROLUX EFC735SAR

    Đây là máy hút mùi có đường ống thoát, bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, chất liệu vỏ ngoài inox không có gỉ. Với công suất hút trên 500m3/h, sản phẩm này của Electrolux thích hợp với nhu cầu dùng của đại đa số những gia đình.
    Máy Hút Mùi TEKA DSJ 950

    Đây là loại máy khử mùi trực tiếp bởi than hoạt tính, chất liệu vỏ ngoài bằng thép không gỉ, bộ chọn lọc bởi nhôm, điều khiển bằng nút bấm cơ. Độc đáo, thời giờ bảo hành sản phẩm chính hãng lên tới 24 tháng giúp người tiêu dùng an tâm khi chọn mua và dùng.
    Máy Hút Mùi Vỏ INOX SUNHOUSE SHB6118I (Loại O1B)

    Máy hút mùi vỏ INOX SUNHOUSE SHB6118I gây ấn tượng bởi khả năng vận hành êm ái nhưng công suất cực kỳ cao. Chiếc máy có thể hút toàn bộ mùi trong quá trình nấu ăn với độ ồn chỉ rơi vào 56dB.
    Không những thế, sản phẩm còn được trang bị hai tấm lưới lọc bằng nhôm rất bền bỉ, dễ vệ sinh. Các chị em nội trợ chỉ cần vệ sinh lưới lọc 1 lần từ 1 - 2 tuần, qua đấy, chiếc máy sẽ có thể hoạt động tối ưu hơn. Máy có mức giá Tham khảo thêm 2.690.000 đồng.
    Lưu ý sử dụng máy hút mùi bếp lâu bền

    - Xác định vị trí lắp đặt phù hợp: Khoảng phương pháp tối ưu từ máy hút mùi đến đỉnh bếp là 70 - 80 cm. Đường ống thoát khí cần đúng như thiết kế của máy, đảm bảo nguồn khí được thoát ra dễ, không tạo tiếng ồn, không có dẫn đến tình trạng nén khí.
    - Chọn tốc độ hút mùi phù hợp: Có những món ăn ít mùi hay đậm mùi, người sử dụng nên điều chỉnh tốc độ hút mùi thích hợp với công suất máy. Lưu ý, không nên cài đặt một mức công suất duy nhất cho tất cả thời kỳ dùng máy.
    - Thay than hoạt tính đều đặn: Đối với máy hút mùi bếp có dùng than hoạt tính, bạn nên thay than định kỳ 6 tháng - một năm/1 lần.
    - Vệ sinh lưới lọc thường xuyên xuyên: Để kéo dài tuổi thọ của máy, bạn nên vệ sinh lưới lọc sau 1 - hai tháng/lần. Cách thức vệ sinh lưới chọn lọc tương đối đơn giản: ngâm với nước nóng có chất tẩy rửa mạnh, cọ thật sạch, lau khô và lắp vào máy kỹ lưỡng.
    Nếu như mua hàng ở Showroom Khánh Vy Home, khách hàng sẽ được nhân viên trả lời tận tình và bảo hành kỹ lưỡng. Trên thị trường liên tục cập nhật sản phẩm mới. Vui lòng liên lạc 0967 736 436 để được trả lời mọi nghi vấn về dòng máy hút mùi bếp loại nào cực tốt ngày nay.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!