Nguyên nhân Máy lọc nước có Váng, Cặn? Khắc phục như thế nào?

Thảo luận trong 'Điện Gia Dụng' bắt đầu bởi seoviet186, 29/9/21.

  1. seoviet186

    seoviet186 New Member

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Sau một thời gian sử dụng bình thường, tự nhiên thấy trên máy lọc nước có váng, cặn. Những người sử dụng gặp phải hiện tượng này sẽ không khỏi lo lắng, hoài nghi về chất lượng máy lọc nước và đặt ra rất nhiều thắc mắc:

    1. Nguyên nhân máy lọc nước có váng, cặn từ đâu? (Tại sao máy lọc nước có váng?)
    2. Máy lọc nước có váng, cặn có phải máy lọc nước hỏng không?
    3. Có phải máy lọc nước chất lượng kém nên có váng, cặn không?
    4. Máy lọc nước có váng, cặn có gây nguy hiểm đến sức khỏe không?
    5. Khắc phục hiện tượng máy lọc nước có váng, cặn như thế nào?
    6. Máy lọc nước loại nào khắc phục nguồn nước nhiễm đá vôi?
    7. ….
    Tất cả những thắc mắc về máy lọc nước có váng, cặn sẽ được Karofi Việt Nam giải đáp trong bài viết này, giúp quý khách hàng gặp phải hiện tượng này sẽ không còn lo lắng nữa và có thể tự khắc phục được.

    Nguyên nhân Máy lọc nước có Váng, Cặn? Khắc phục như thế nào?
    [​IMG]
    Tại sao máy lọc nước có Váng, Cặn?
    Thực tế, có rất nhiều loại váng, cặn nước khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là váng trắng, nước màu đục. Máy lọc nước có váng là do nước chứa nhiều canxi và magie hòa tan, hay thường được gọi là “nước cứng”, thường xuất hiện ở những vùng gần núi đá vôi hoặc sử dụng nguồn nước sinh hoạt gần núi đá vôi, gần khu công nghiệp chế xuất đá vôi. Khi dòng nước chảy qua sẽ hòa tan canxi, khiến hàm lượng canxi trong nước cao.

    Canxi hay magie không thể loại bỏ bằng phương pháp đun sôi thông thường mà buộc phải sử dụng các phương pháp lọc chuyên dụng như máy lọc nước cặn vôi nano, RO,…

    Nhưng giải thích thế nào khi nguồn nước từ các máy lọc nước vẫn chứa cặn, váng?

    Có phải máy lọc nước bị hỏng không? Có phải máy lọc nước chất lượng kém không?
    Chất lượng nguồn nước đầu vào chỉ ảnh hưởng rất nhỏ tới hoạt động của máy lọc nước nói chung và máy lọc nước RO nói riêng.

    Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, các tạp chất, tàn tích, cặn bẩn được tích tụ ngày qua ngày càng nhiều trên các lõi lọc cũng có thể dẫn tới hệ thống lọc bị bẩn tắc, tác động cực xấu tới hiệu quả lọc và nguồn nước đầu ra.

    Máy lọc nước có Váng, Cặn hay cho nguồn nước bị cặn, váng không phải do máy lọc nước bị hư.

    Bởi khi máy lọc nước bị hư hay lỗi hoạt động, có rất nhiều biểu hiện dễ dàng nhận thấy khác nhau như: máy lọc nước ro không ra nước tinh khiết, máy lọc nước không ra nước do không hút được nước, máy lọc nước ra nhiều nước thải…

    Nếu máy lọc nước gia đình vẫn hoạt động bình thường thì hiện tượng xuất hiện cặn, váng đơn thuần là do hệ thống lọc bị ách tắc, lâu ngày chưa được vệ sinh, các lõi lọc nước đã quá hạn, máy lọc chưa được thay thế lõi lọc nước định kỳ,… nên hoạt động kém chất lượng và không thể loại bỏ được tính cứng trong nước.

    Bởi vậy, bạn không cần quá lo lắng hay hoài nghi về chất lượng thiết bị lọc nước khi thấy máy lọc nước có váng. Hiểu được nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO, bạn sẽ dễ dàng khắc phục hiện tượng này một cách nhanh chóng!

    Máy lọc nước có váng, cặn có gây nguy hiểm đến sức khỏe không?
    Canxi và magie là hai khoáng chất quan trọng đối được cơ thể người hấp thụ để phát triển và duy trì khung xương vững chắc. Mặc dù vậy, nước cứng (Nước có hàm lượng canxi và magie cao) gây lên nhiều phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống của con người. Việc hấp thụ quá nhiều canxi qua nước uống thường xuyên dễ gây ra nhiều bệnh như: sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang, bướu cổ, ảnh hưởng đến men răng,…

    Theo khuyến cáo, để đảm bảo sức khỏe, người dân nên ăn uống nước có độ cứng khoảng 170mg/l và TDS khoảng 300mg/l.

    Cách khắc phục khi máy lọc nước có váng, cặn:
    Để khắc phục tình trạng máy lọc nước có váng, cặn, người sử dụng nên kết hợp song song hai biện pháp dưới đây:

    Kiểm tra nguồn nước cấp đầu vào thường xuyên:
    Như Karofi Việt Nam đã lý giải ở phần trên: nước có cặn, váng là do bản chất mang tính cứng, là đặc tính của nguồn nước đầu vào chứ không phải do hoạt động máy lọc nước tạo ra.

    Do đó, kiểm tra trước nguồn nước đầu vào là điều cần thiết giúp hệ thống linh kiện của máy lọc nước gia đình được an toàn bền bỉ.

    Người sử dụng có thể cân nhắc lắp đặt một máy lọc nước tổng hoặc máy lọc nước thô đầu nguồn để loại bỏ một phần canxi, magie dư thừa của nước trước khi cấp vào máy lọc nước gia đình.

    Cách làm này không chỉ hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ lọc và tăng cường tuổi thọ cho máy lọc nước sinh hoạt RO mà còn giúp bảo vệ nhiều thiết bị khác trong gia đình như đường ống dẫn nước, vòi rửa, vòi sen bởi nhiều cặn trắng có thể đọng lại gây tắc nghẽn.

    [​IMG]


    Thay thế lõi lọc nước định kỳ:

    Bên cạnh việc để ý chất lượng nguồn nước đầu vào, không thể bỏ qua công tác thường xuyên kiểm tra và thay thế lõi lọc của máy lọc nước RO định kỳ, đặc biệt là các lõi lọc thô.

    Sau một thời gian dài sử dụng, lõi lọc có thể giảm dần chức năng (Với các lõi lọc thô có thời gian thay thế từ 3 – 6 tháng, các lõi lọc chức năng thì có thời gian lâu hơn). Do đó, người dùng nên kiểm tra lại tình trạng lõi lọc của máy lọc nước sạch và thay thế để đảm bảo chất lượng nước sạch, trong lành, an toàn cho sức khỏe.

    Sự thận trọng trong công tác lắp đặt, sử dụng máy lọc nước RO đúng cách sẽ giúp bạn tránh được triệt để tình trạng máy lọc nước có váng, cặn. Do đó hãy chú ý khi tự thay thế lõi lọc nước hoặc tìm đến những đại lý máy lọc nước uy tín để sử dụng các dịch vụ sửa chữa, thay thế lõi lọc nước.

    Máy lọc nước RO gia đình loại nào khắc phục được nguồn nước nhiễm đá vôi?

    Tất cả các máy lọc nước RO hiện nay đều có khả năng xử lý nguồn nước nhiễm đá vôi, loại bỏ tính cứng. Tuy nhiên, việc chọn loại máy lọc nước RO chuyên biệt cho nguồn nước cứng cũng rất quan trọng. Các máy lọc nước RO có lõi Cation trong bộ lọc thô sẽ giúp sản phẩm tối ưu hiệu quả lọc nước nhiễm đá vôi.

    Các máy lọc nước thông thường có bộ lọc thô gồm 3 lõi: lõi lọc nước số 1 (PP 5 micron), lõi lọc nước số 2 (GAC than hoạt tính) và lõi lọc nước số 3 (PP 1 micron). Mỗi lõi có nhiệm vụ riêng biệt lọc sạch tầng tạp chất kích thước lớn nhỏ khác nhau.

    Riêng những vùng khu dân cư phải sử dụng nước sinh hoạt nhiễm đá vôi, nên sử dụng máy lọc nước với bộ lọc thô được thiết kế lõi lọc Cation thay vào vị trí của lõi GAC than hoạt tính.

    Lõi Cation sẽ loại bỏ một phần canxi dư thừa đồng thời giảm áp lực lên màng RO, giúp máy lọc nước lọc cặn vôi hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên, lõi GAC than hoạt tính cũng có vai trò nhất định, việc thiếu đi lõi này cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng lọc các tạp chất khác. Do đó, người dùng nên tìm hiểu cân nhắc kỹ càng trước khi chọn mua máy lọc nước cho nguồn nước cứng.

    [​IMG]
    Khuyến khích sử dụng các máy lọc nước RO có 9 – 10 lõi hoặc 11 lõi để đảm bảo chất lượng nguồn nước tinh khiết đầu ra.

    Trên đây là giải đáp cho những thắc mắc của nhiều khách hàng về tình trạng máy lọc nước có váng, cặn. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn và những khách hàng đang sử dụng máy lọc nước nếu gặp tình trạng máy lọc nước có Váng, Cặn sẽ không còn hoang mang, lo lắng hay hiểu nhầm về chất lượng máy lọc nước của mình và có được giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này mang đến nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn quốc gia về nước uống tinh khiết để đảm bảo cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình.

    Để đảm bảo khắc phục tốt nhất tình trạng nước trong máy lọc nước có váng, cặn, giúp máy hoạt động bình thường HÃY GỌI NGAY: 096.734.6068 để được đội ngũ Kỹ Thuật Karofi Việt Nam – 83 Láng Hạ GỠ RỐI TỪ XA hoặc tới sửa chữa tận nhà cho bạn. (Ngay cả trong thời gian giãn cách Xã hội).

    [​IMG]
    Các dịch vụ của Karofi Việt Nam: https://karofivietnam.vn/dich-vu

    —————————–
    KAROFI VIỆT NAM
    THƯƠNG HIỆU LỌC NƯỚC SỐ 1 THỊ PHẦN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
    NHÀ CUNG CẤP TỔNG THỂ MÁY LỌC NƯỚC LỚN NHẤT VIỆT NAM
    Trụ sở: Số 83 phố Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
    [​IMG] karofivietnam.vn/
    ☏ 094.3838.278/096 734 6068
    ☏ Tổng đài trực tiếp: (024) 3514 0327 / (024) 3519 0056
    [​IMG] Email: [email protected]
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!