Nguyên tắc dung sàn gỗ tối màu trong thiết kế nội thất

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 17/11/19.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 New Member

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, nhiều gia đình nói chung thường sử dụng sàn gỗ có tông màu tối thay vì gạch men truyền thống. Tuy nhiên việc sử dụng những gam màu tối này cũng cần phải nắm vững các nguyên tắc nhất định nếu không muốn không gian sống trở nên nặng nề, bức bối và khó chịu.
    Những chia sẻ này sẽ giúp ích cho căn nhà bạn trở nên sang trọng với những nội thất tiện nghi,và hạ gục mọi ánh nhìn của những vị khách bất kỳ khi đến chơi nhà bạn.
    Cần tạo ra sự cân bằng về màu sắc trong thiết kế nội thất
    Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển nói riêng và nội thất nhà ở nói chung đều có một quy tắc chung là ưu tiên cao cho sự tinh tế và phù hợp.
    Do đó nếu muốn làm được điều này thì từng hạng mục vật liệu cần phải được lựa chọn mang tính hài hòa, cân đối và bổ trợ tốt nhất cho các chi tiết đi kèm trong không gian nội thất biệt thự mang phong cách cổ điển.
    [​IMG]

    Cân Bằng Màu Sắc Trong Biệt Thự Cổ Điển
    Trước hết, theo nguyên tắc bố trí màu sắc thì việc để sàn nhà màu tối sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên chật chội, ngột ngạt hơn nhưng nếu như bạn biết cách bố trí màu sắc một cách khéo léo, hài hòa và cân bằng, bạn vẫn có thể sở hữu một không gian thông thoáng và vô cùng dễ chịu.
    Chính vì vậy lưu ý đầu tiên khi sử dụng sàn gỗ tối màu là cần phải lựa chọn sơn tường có gam màu sáng điển hình như màu trắng kết hợp cùng với nội thất có họa tiết đơn giản nhất để mang đến phong cách cổ điển cho không gian ngôi nhà.
    Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với diện tích và công năng
    Để có một không gian hài hòa giữa sàn gỗ công nghiệp tối màu và nội thất, thì việc chọn đồ nội thất bạn cần phải quan tâm đến sự tương hỗ và những màu sắc có thể bổ sung cho mặt sàn – đây là một trong những đặc điểm quyết định đến vẻ đẹp của ngôi nhà.

    [​IMG]
    Nội thất phù hợp với công năng sử dụng
    Vì thế để hiệu quả tốt nhất, hãy nhớ màu sắc nên tăng giảm theo cấp độ như sàn màu tối, nội thất màu trung tính và tường trần màu sáng để có thể cân bằng màu sắc hiệu quả nhất cho không gian. Chọn thảm trải sàn màu sắc trung tính, đơn giản
    Những tấm thảm trải sàn mang màu sắc trung tính không chỉ mang đến cảm giác êm ái mềm mại cho đôi chân mà còn có tác dụng duy nhất là trang trí nội thất mà chúng còn có tác dụng khắc phục nhược điểm cho căn nhà một cách hiệu quả, một chiếc thảm trải sàn đang là xu thế không thể thiếu của nội thất cổ điển.
    [​IMG]

    Do đó bạn cần phải lựa chọn kỹ lưỡng những tấm thảm trải sàn có màu sắc phù hợp để tăng thêm điểm nhấn cho căn nhà của mình. Thông thường bạn có thể chọn những gam màu trắng sữa, màu trắng, màu xám, hay màu xanh nhạt… với các họa tiết bắt mắt hoặc những màu trung tính như xám, ghi để tăng lên nét cổ điển hơn.
    Lựa chọn chất liệu và phụ kiện trang trí
    Bên cạnh màu sắc thì việc lựa chọn chất liệu của nội thất cũng vô cùng quan trọng, nhất là với những căn biệt thự cổ điển có sàn gỗ màu tối thì điều cấm kỵ nhất chính là sử dụng quá nhiều chất liệu trong cùng một không gian.
    [​IMG]

    Chính việc sử dụng nhiều chất liệu này sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt và khó chịu hơn, vì thế bạn cần ưu tiên lựa chọn chất liệu phù hợp và đồng nhất để việc sử dùng sàn gỗ màu tối đạt hiệu quả cao và khoa học nhất. Với những sàn gỗ màu tối, muốn làm cho không gian tổng thể của ngôi nhà trở nên cổ điển thì cần sử dụng những phụ kiện trang trí nhẹ nhàng từ kiểu dáng tới màu sắc.
    https://aeros.vn/
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!