Những cách diệt mối bằng phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi traubavang789, 27/12/20.

  1. traubavang789

    traubavang789 New Member

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Cũng có rất nhiều cách diệt mối hiện nay mà ta dễ dàng bắt gặp, tuy nhiên bên cạnh những phương pháp hiện đại, mọi người vẫn ưa chuộng những cách diệt mối dân gian.

    Nếu như không quá khó lý giải vì sao người Việt lại ưa chuộng các phương pháp này đến như vậy. Lý do được đưa ra là chúng đơn giản, dễ làm và không tốn kém. Điều quan trọng là chúng thực sự có hiệu quả rõ rệt.

    Tham khảo: Dịch vụ diệt mối uy tín tại tphcm uy tín, chất lượng và giá tốt nhất hiện nay tại link website: https://dietmoidaitoanviet.com/dich-vu-126/dich-vu-diet-moi-tai-tphcm-uy-tin-chuyen-nghiep-gia-tot-nhat.html

    Phương pháp diệt mối bằng cách ngâm gỗ trong nước

    Khi bạn nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây là một trong những cách diệt mối dân gian vẫn được dân ta lưu truyền và áp dụng cho đến ngày nay.

    Nó không giống như bây giờ, ngày xưa khi chưa có các loại thuốc ngâm tẩm chống mối mọt cho gỗ, người dân thường lấy gỗ hay các các đồ dùng làm từ gỗ thả xuống ao hồ để diệt mối mọt.

    Diệt mối bằng cách dùng hàn the

    Mọi người ai cũng biết là hàn the rất độc, lợi dụng tính độc của chất này, người dân đã sử dụng chúng làm mồi cho mối để ngăn không cho mối tiêu hóa và chết đòi dần dần.

    Loài mối rất thông minh, chúng sẽ không chủ động dùng hàn the, vậy nên đòi hỏi bạn phải tự tạo bẫy để chúng bị thu hút và mắc vào.

    Bạn cần đường dùng làm bánh kẹo và bột bắp hoặc bột ngũ cốc bên cạnh hàn the, tỉ lệ hoàn hảo lần lượt là 2:1:2.

    Sau đó hãy trộn đều ba thứ này lại với nhau. Đường ngọt và mùi thơm của bột sẽ thu hút mối, muỗi sau khi ăn hỗn hợp này vào sẽ hấp thụ hàn the và chết từ từ.

    Đây là cách diệt mối rất đơn giản và dễ làm, bạn có thể rắc chúng ở những nơi mà muỗi có dấu hiệu xuất hiện hay làm tổ. Hãy rắc đều đặn tuần một lần cho đến khi không còn thấy sự xuất hiện của loài mối trong nhà bạn nữa.

    Bạn cũng cần lưu ý tránh không để trẻ em hay động vật nuôi tiếp xúc với hỗn hợp này, hàn the độc hại với bất cứ ai tiếp xúc với chúng.

    Diệt mối bằng những ánh sáng đèn gây sự chú ý cho mối

    Với các loại mối thường hay rình mò và trú ngụ trong công trình, cách diệt mối bằng ánh sáng đèn này rất hiệu quả.

    Khi trời tối bạn hãy để một chậu nước to dưới ngọn nến hoặc ánh đèn sáng, mối sẽ bị thu hút và bu vào. Mối rất thích ánh sáng, chúng hay tìm những nơi sáng đèn để giao phối. Thông thường sau khi giao phối xong, cánh của chúng thường hay bị rụng nên chúng dễ dàng rơi xuống nước.

    Diệt mối bằng dầu luyn, dầu hỏa và cồn 90 độ

    Cách này vẫn được mọi người áp dụng từ xưa đến nay, chúng phù hợp để diệt mối gỗ khô, mọt gỗ và xén tóc.

    Bạn hãy chọn một ngày trời nắng to, dùng một chiếc bàn chải làm từ xơ tre hoặc xơ mướp (bạn cũng có thể sử dụng vải khô) rồi tẩm chúng với dầu luyn, dầu hỏa hay cồn 90 độ, bôi đều khắp những đồ dùng làm từ gỗ.

    Sau đó để chúng dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng hai giờ đồng hồ rồi tiếp tục bôi lần thứ hai. Để chúng dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ nữa rồi dùng nước xà phòng lau sạch. Bằng cách này, mối mọt sẽ chết.

    Với phương pháp dân gian này, bạn cũng có thể thay thế dầu đốt hay cồn 90 độ bằng nước thơm chế sơn hoặc Amoniac để diệt mối.

    Với những đồ vật bằng tre đã chịu sự tấn công của mối mọt, bạn có thể sử dụng nước thơm chế sơn, nước amoniac hoặc andehit fomic để tiêu diệt chúng.

    Nếu những lỗ hổng chúng để lại quá nhỏ, bạn có thể bơm dung dịch vào kim tiêm hay bình xịt sương rồi phun thuốc vào sâu bên trong.

    Cách này đòi hỏi bạn phải làm đều đặn khoảng 3 đến 5 lần mới có thể diệt chúng được tận gốc. Sau khi giải quyết xong hậu quả chúng gây ra, đừng quên dùng sơn quang dầu phủ đều một lượt, bạn cũng có thể phủ thêm nhiều lớp sơn nữa.

    Nếu bạn còn muốn biết thêm nhiều cách diệt mối hiệu quả thì hãy truy cập vào link website: https://dietmoidaitoanviet.com/
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!