Những điều cần biết khi bà bầu bị rối loạn tiêu hóa và ăn gì cho dể tiêu?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 16/9/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    0
    Những điều cần biết khi bà bầu bị rối loạn tiêu hóa

    Để khắc phục tình trạng rối loạn tiêu hóa khi mang thai, lời khuyên cho các bà bầu là nên tuân thủ một chế độ ăn và hoạt động khoa học

    [​IMG]

    Đối với trường hợp bị táo bón:

    Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên như trái cây tươi ( bưởi, cam, chuối, đu đủ,..); rau quả, ngũ cốc ( lúa mạch, họ đậu) sẽ có tác dụng kích thích hệ vi khuẩn đường ruột.

    Uống nhiều nước ( 8-10 cốc/ngày ).

    Tránh các đồ uống kích thích như cà phê, chè, soda,.. vì sẽ làm mất nước của cơ thể

    Những điều cần biết khi bà bầu bị rối loạn tiêu hóa


    Đi lại hợp lý bằng cách đi bộ hoặc di chuyển nhẹ nhàng.

    Nếu áp dụng các biện pháp trên không hiệu quả có thể sử dụng một số loại thuốc nhuận tràng an toàn cho phụ nữ có thai như sản phẩm Vỏ hạt mã đề từ thiên nhiên có nguồn gốc tại Ấn độ, thảo dược được WHO khuyên dùng hằng ngày.

    [​IMG]

    Đối với trường hợp tiêu chảy:

    Tránh để mất nước và điện giải bằng cách uống nhiều nước: uống nước trái cây hoặc nước muối đường.

    Những điều cần biết khi bà bầu bị rối loạn tiêu hóa

    Những điều cần biết khi bà bầu bị rối loạn tiêu hóa Ăn uống bình thường nhưng cần lưu ý hơn về thành phần thức ăn. Nên ăn các thức ăn dễ hấp thu như cháo, khoai tây, táo, cà rốt, bánh mì , chuối…Hạn chế các sản phẩm từ sữa nhưng có thể sử dụng sữa chua ( vì có chứa các vi khuẩn có lợi ). Tránh ăn thức ăn có dầu mỡ, hoặc bơ.

    Lưu ý, khi kèm theo ói mửa, buồn nôn, nôn và các triệu chứng mất nước như khô miệng, tiểu ít, vàng đậm, tinh thần mệt mỏi, đau đầu hoặc chóng mặt…. thì bà bầu cần đến cơ sở y tế theo dõi truyền dịch.

    Đối với các trường hợp ợ hơi, đầy bụng…

    Tránh ăn thức ăn có nhiều dầu ăn, đồ chiên, rán.

    Những điều cần biết khi bà bầu bị rối loạn tiêu hóa Chia nhỏ bữa ăn, ăn nhiều bữa trong ngày ( 6 - 8 bữa/ngày )

    Ăn kỹ, nhai chậm.

    Dùng một số thuốc kháng acid ( phải tuân thủ theo chỉ dẫn của nhân viên y tế ).

    Trên đây là những điều cần biết khi bà bầu bị rối loạn tiêu hóa, chỉ cần bạn thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp hệ tiêu hóa tốt trở lại. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết


    Ăn gì dễ tiêu hóa nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm hiểu, đặc biệt là vào dịp lễ Tết. Đối với nhiều gia đình thì ngày lễ Tết là dịp sum vầy, gấp gỡ bạn bè, khách khứa nên đều chuẩn bị thật nhiều đồ ăn và thức uống ngon để thưởng thức và chắc chắn cơ thể của bạn sẽ bị quá tải khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu, đầy bụng.

    [​IMG]

    Ăn gì dễ tiêu hóa nhất vào dịp lễ Tết

    Để không gặp phải tình trạng này, hãy tìm hiểu ngay bài viết Ăn gì để dễ tiêu hóa nhât vào dịp lễ Tết sau đây để giúp bạn tiêu hóa tốt hơn nhé!

    Gạo lứt

    Gạo lứt chứa chất glytation chống nhiễm xạ và giúp tiêu hóa tốt, cùng chất a-xít phitin có vai trò đào thải các chất độc qua ruột. Trong gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, vì thế bạn nên ăn một lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho cơ thể.

    [​IMG]

    Nước cam ép

    Sử dụng nước ép cam hàng ngày, có tác dụng điều trị táo bón và giúp làm sạch đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, nước cam ép còn có tác dụng hạn chế chất độc thải tích tụ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

    Sữa chua

    Sữa chua có chứa khuẩn lactic giúp tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột và là thực phẩm vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, những người mắc các bệnh đường ruột như đau dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy hay táo bón nên bổ sung vào khẩu phần ăn 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày, vừa tốt cho da lại vừa bổ dưỡng cho sức khỏe.

    Quả mận khô:

    Trong mận khô có chứa chất xơ và chất oxy hoá giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động một cách bình thường, giảm cholesterol và lượng đường trong máu và giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Đây là món ăn vặt vừa ngon vừa tốt cho hệ tiêu hóa.

    [​IMG]

    Nước ép mâm xôi:

    Uống nước ép mâm xôi thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và làm dịu niêm mạc dạ dày, có tác dụng giảm sự khó chịu, giúp cân bằng các loại axít có trong dạ dày.

    Đu đủ:

    Đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa có tên gọi là papain có chức năng phá vỡ thức ăn và tiêu hóa hết protein, giúp giải phóng khí cùng hơi trong bụng.

    [​IMG]

    Vỏ hạt mã đề

    Thảo dược Vỏ hạt Mã Đề là một thảo dược quý có nguồn gốc từ Ấn Độ, được dùng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Bỉ… có thể giải quyết những vấn đề sức khỏe tiêu hóa một cách kỳ diệu. Sản phẩm được WHO khuyên dùng hằng ngày để mang lại hệ tiêu hóa tốt nhất.

    TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Công ty TNHH METHI

    Địa chỉ: Số 14/12 đường 23, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 0914 279 445 - 0988 912 679 - (08) 22 144 993

    Zalo/Viber: 0914 279 445. Làm đại lý LH: 0914279445
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!