Những lý do khiến sử dụng máy lạnh tốn điện

Thảo luận trong 'Điện Lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 29/2/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,811
    Đã được thích:
    0
    Mua Máy lạnh cũ: kiệm ước phí tổn

    Nhiều gia đình có nhu cầu dùng Máy lạnh, nhưng bỏ ra một khoản đầu tư ban đầu để mua máy mới không phải dễ dàng, thành ra họ chọn lựa phương án mua Máy lạnh đã qua sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải chọn lọc khôn ngoan, bởi chi phí tằn tiện được ban sơ sẽ mau chóng bù vào các khoản tu tạo và chi phí cho mức tiêu thụ điện năng cao nếu bạn mua phải một chiếc Máy lạnh đã qua sử dụng thời gian dài.

    Xem >>> Máy lạnh Panasonic inverter

    Một chiếc Máy lạnh cũ sẽ có hiệu suất làm mát không cao vì động cơ yếu, cũ kỹ, nên tiêu hao rất nhiều điện để đạt được nhiệt độ lạnh như mong muốn. Hơn nữa, hệ thống tản nhiệt của dàn lạnh và dàn nóng không còn tốt như máy mới nên năng suất lạnh cũng sẽ giảm đi. Mặt khác, những loại máy model cũ bản thân nó đã có hiệu suất làm lạnh thấp hơn các dòng máy đời mới và khi đã qua sử dụng thời kì dài thì vững chắc sẽ có mức tổn hao điện năng sẽ rất lớn.

    liền đóng chặt cửa khi sử dụng Máy lạnh

    Không khí trong phòng kín có thể trở thành độc hại gấp 2-5 lần không khí ngoài trời, thành ra bạn nên ưu tiên tuyển lựa những sản phẩm máy lạnh có chức năng lọc khí.

    Tuy bạn vẫn nên hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát, nhưng đừng nên để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khỏe. Khoảng 15-30 phút, bạn nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng. Khi mua máy Máy lạnh, bạn nên chọn những dòng máy Máy lạnh thế hệ mới, trang bị thêm các chức năng lọc khí và diệt khuẩn cho không khí.

    [​IMG]

    Xem >>> www.maylanh24h.com.vn/may-lanh-tu-dung/

    Bật tắt Máy lạnh liên tục để kiệm ước điện

    Nhiều người có nếp ra khỏi phòng, dù chỉ phút giây, là ngay thức thì tắt Máy lạnh để tằn tiện điện, hoặc có trường hợp khi bật máy thường để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt Máy lạnh và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng thì lại bật máy một lúc.

    thực tiễn, đây là một sai lầm làm tốn điện thêm và còn nhanh hỏng máy. Khi bật máy trở lại, máy Máy lạnh phải tiêu tốn rất nhiều điện năng nhằm phát động máy nén, động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ đề nghị. Vì khi đó nhiệt độ trong phòng đã nóng lên vài độ, đến mức thân cảm nhận được.

    Mua Máy lạnh công suất không thích hợp

    sai lầm lớn nhất của người đi mua máy lạnh là để tiết kiệm điện, nhiều người tuyển lựa loại máy có công suất nhỏ hơn so với thể tích và nhu cầu dùng của căn phòng. thực tại, các chuyên gia khuyên nên chọn công suất của máy lớn hơn diện tích căn phòng để kéo dài tuổi thọ cho máy và tần tiện điện. Một căn hộ nhỏ với diện tích phòng từ 9 – 15m2 có thể lắp máy điều hoà có công suất 9.000BTU/h (một ngựa); diện tích phòng từ 15 – 20m2 thì dùng loại điều hoà có công suất 1,5 ngựa và diện tích từ 20m2 trở lên phải gắn máy điều hoà có công suất hai ngựa.

    Không bảo trì Máy lạnh định kỳ

    Đây cũng là một trường hợp sơ sót phổ quát trong cách sử dụng Máy lạnh tại nước ta. Trong điều kiện không khí ẩm, nhiều bụi bặm, Máy lạnh bị giảm công suất liên tiếp trong quá trình dùng, chủ yếu do bụi bám vào các tấm lọc, cánh quạt, trục quay quạt.

    Vì những lý do này bạn cần quan tâm đến việc bảo dưỡng Máy lạnh của gia đình một cách định kỳ theo chỉ dẫn sử dụng của nhà sản xuất. thường ngày bạn nên bảo dưỡng tất cả Máy lạnh mỗi năm một lần. Bảo dưỡng không chỉ giúp Máy lạnh vận hành tốt hơn, tằn tiện điện năng mà còn giúp phòng tránh lỗi có thể xảy ra.

    Đặt nhiệt độ trong phòng quá thấp

    Nhiều người có thói quen đặt nhiệt độ trong phòng quá thấp, điều này vừa không tốt cho sức khỏe, vừa hoang toàng điện năng dùng. Khi bạn đặt nhiệt độ quá thấp Máy lạnh sẽ phải chạy nhiều hơn để duy trì nhiệt độ ở mức đã định. ngoại giả cơ thể bạn cũng sẽ khó thay đổi kịp khi bạn ra vào phòng Máy lạnh đặt nhiệt độ quá thấp

    Xem >>> Máy lạnh Nagakawa

    NHÀ PHÂN PHỐI & bán sỉ CHUYÊN NGHIỆP MÁY LẠNH CHÍNH HÃNG GIÁ SỈ

    CTY TNHH MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TPHCM

    Điện thoại: 028.38 327.327
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!