Những phần mềm diệt virus hiệu quả nhất dành cho Mac

Thảo luận trong 'Máy Tính Bàn - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 2/2/21.

  1. Erado

    Erado New Member

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Từ trước đến nay máy Mac luôn được biết đến với mức độ bảo mật rất tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không bị nhiễm virus. Dù là máy Mac thì vẫn cần tới phần mềm diệt virus nhưng bạn nên chọn phần mềm diệt virus nào cho máy Mac. Bài viết dưới đây máy tính An Phát sẽ chia sẻ cho bạn những phần mềm diệt virus hiệu quả nhất dành cho máy Mac. Hãy cùng theo dõi cách giải quyết vấn đề này với chúng tôi nhé!

    Và để đảm bảo cho máy tính của bạn an toàn thì bạn nên tắt Java, không truy cập vào những trang web có khả năng lây nhiễm phần mềm độc hại và hãy cẩn thận với những tiện ích mở rộng độc hại và thực hiện những biện pháp phòng ngừa khác.

    1. BitDefender

    [​IMG]
    BitDefender

    Đây được đánh giá là một lựa chọn chống virus hàng đầu cho Mac, BitDefender đã rất nổi tiếng với việc phát hiện ra malware và hiệu năng hệ thống.

    Năm 2015, nó đã phát hiện ra 100% mối đe dọa được thử nghiệm bởi AV-Test, và 99% thử nghiệm của AV Comparatives. Nó còn có thể phát hiện ra 100% mối đe dọa trên Windows.

    Nó phát hiện ra những phần mềm độc hại rất chuẩn xác, có mức sử dụng tài nguyên hệ thống rất thấp và loại được những phần mềm quảng cáo đã khiến cho BitDefender ở vị trí số 1 trong danh sách. Và đương nhiên là BitDefender không miễn phí: chúng có giá 40$ mỗi năm cho 1 máy Mac và 60$ mỗi năm cho tối đa 3 máy Mac.

    2. Symantec Norton Security

    Symantec Norton Security có thể phát hiện ra 100% mối đe dọa được thử nghiệm, và Norton đã rất tự tin với sản phẩm của mình khi nói rằng nếu khách hàng bị nhiễm virus mà Norton không thể xóa thì họ sẽ hoàn lại tiền cho người dùng.

    Tác động của Norton lên hệ thống giống như BitDefender, giành vị trí số 2 trong những gói chống virus hiệu quả. Giống như với BitDefender, Symantec Norton Security cũng không miễn phí: bạn phải trả 40$ cho năm đầu tiên và 60$ cho các năm sau đó cho 1 máy tính.

    3. Kaspersky
    [​IMG]
    Kaspersky
    Với 100% tỷ lệ phát hiện trong thử nghiệm, gồm những mối đe dọa trên Windows, thì Kaspersky chắc chắn sẽ giữ cho máy Mac của bạn được an toàn.

    Phần mềm này bao gồm: tính năng "Safe Money" của Kaspersky, để cải thiện bảo mật của bạn khi mua sắm trực tuyến hay sử dụng những tính năng của ngân hàng trực tuyến.

    Ngoài những biện pháp bảo vệ này, thì nó còn có tính năng giúp những bậc phụ huynh kiểm soát trẻ em khỏi những web đen, điều mà BitDefender và Symantec không làm được.

    Nhưng phần mềm này còn có tác động lớn đến hiệu năng của người dùng. Nó chậm hơn 53% so với khi tham chiếu, đây là một mức chênh lệch rất lớn. Ở thử nghiệm khác, thì con số này có thấp hơn một chút nhưng hiệu năng hệ thống vẫn bị ảnh hưởng nhiều.

    Tính năng quét nhanh của Kaspersky cũng có ảnh hưởng lớn đến hệ thống và nhiều hơn so với Avira, nhưng khi chúng quét toàn bộ hệ thống lại ít tốn kém tài nguyên hơn.

    Đó chính là lý do tại sao nó lại chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách này. Giá của phần mềm này khoảng: 30$/năm/máy tính, sau đó là 40$ cho mỗi năm tiếp theo.

    >>> Máy tính văn phòng giá rẻ: https://maytinhanphat.vn/bo-cay-may-tinh-cu.html

    4. Avast
    [​IMG]
    Avast

    Avast có thể phát hiện ra phần mềm độc hại 100% trên các thử nghiệm của AV-Test và AV Comparatives, Ngoài ra việc ảnh hưởng đến tài nguyên hệ thống thấp đã giúp Avast đứng thứ 1 trong những tùy chọn diệt virus miễn phí cho máy Mac.

    Avast đã phát hiện ra những phần mềm độc hại trên máy Mac rất tốt một phần là do 230 triệu người dùng trên thế giới đã cung cấp dữ liệu về những mối đe dọa, giúp Avast phản ứng rất nhanh và cập nhật những mối đe dọa mới nhất.

    Trong báo cáo về hiệu năng trên AV-Test, Avast đã quét trong khi bạn tải xuống những phần hay ứng dụng trong khi những phần mềm khác thì lại không, kết quả về hiệu năng hệ thống của Avast rất đáng khích lệ.

    Thử nghiệm cũng cho thấy hiệu suất hệ thống chậm hơn trong quá trình chạy nền, nhưng khi quét toàn bộ lại nhanh hơn. Nếu bạn quan tâm đến tốc độ và đang tìm giải pháp miễn phí, thì tốt nhất là cài đặt Avast.

    5. Avira
    [​IMG]
    Avira

    Ứng dụng diệt virus được ưa chuộng khác dành cho Mac chính là Avira, chúng đã phát hiện ra được 99% mối đe dọa đối với Mac và 100% mối đe dọa với Windows trong khi thử nghiệm.

    Nếu thống kê trên web của Avira đáng tin cậy thì đã có hơn 450.000.000 lượt cài Avira trên thế giới, họ thường cung cấp những thông tin chi tiết về những mối đe dọa mới.

    Để kiểm tra tốc độ của Avira, người ta đặt nó trong cùng điều kiện như Avast, và kết quả đã cho thấy Avira bị giảm đến 42% trong thử nghiệm sao chép, kiểm tra, tải xuống từ AV-Test.

    Bài kiểm tra tốc độ chạy nền trong thử nghiệm khác lại tốn ít hơn về tài nguyên hệ thống so với Kaspersky và quá trình quét nhanh cũng có thời gian tốt nhất trong các phần mềm đã được kiểm tra.

    Nhưng quá trình quét của nó lại tốn nhiều tài nguyên và ảnh hưởng lớn tới hệ thống so với bất cứ phần mềm nào đã được thử nghiệm.

    6. Sophos

    Mặc dù đã có sự không tán thành về vị trí của Sophos trong danh sách này, nhưng đa số đều đồng tình Sophos hoạt động khá tốt.

    Cả AV-Test và AV Comparatives đều cho rằng Sophos đã phát hiện ra 100% mối đe dọa và phần mềm này cũng sử dụng tài nguyên hệ thống ít hơn.

    Thử nghiệm của AV-Test đã cho thấy Sophos ảnh hưởng 21% hiệu suất hệ thống. Sophos đã từng bị cho là nguyên nhân làm máy Mac chậm, nhưng có thể vấn đề này đã được giải quyết. Những vấn đề với tốc độ sẽ dễ được nhận thấy hơn trên máy Mac cũ.

    7. AVG
    [​IMG]
    AVG

    AVG đã đạt mức hoàn hảo 100% trên các thử nghiệm khi phát hiện ra mối đe dọa dựa trên Mac, Windows từ AV Comparatives, nhưng nó cũng không được thử nghiệm bởi AV-Test.

    Dù được thử nghiệm bởi một nhóm duy nhất nhưng tỷ lệ phát hiện của AVG cũng rất tốt, nhất là với ứng dụng diệt virus miễn phí.

    Đã không được thử nghiệm bởi AV-Test nên cũng không có kết quả sử dụng tài nguyên hệ thống của AVG. Nhưng giao diện đẹp và dễ sử dụng của AVG rất có ích với người dùng.

    8. ESET

    Đã phát hiện ra 100% mối đe dọa trong thử nghiệm AV-Test và AV Comparatives cho thấy ESET là lựa chọn chắc chắn để bảo vệ máy Mac khỏi những gì đang diễn ra và bản pro gồm tường lửa và kiểm soát của phụ huynh.

    Bạn có quyền truy cập ưu tiên vào nhóm hỗ trợ ESET cho bất cứ vấn đề kỹ thuật nào mà bạn gặp phải và điều này rất hữu ích.

    Thử nghiệm đã cho thấy hệ thống bị chậm 25% khi dùng ESET làm cho ESET trở thành một ứng dụng bảo mật chuyên sâu nhưng cũng không tốn quá tài nguyên.

    Chi phí 40$/năm, hay 60$/ 2 năm, ESET có lẽ đã không phải lựa chọn tốt nhất cho mọi người.

    9. MalwareBytes
    [​IMG]
    MalwareBytes

    Lý do khiến cho MalwareBytes bây giờ mới xuất hiện là bởi vì nó có bất cứ bài kiểm tra để xếp hạng trong những ứng dụng. Dù nó là một ứng dụng tốt nhất c năm 2015. Công ty này cũng có danh tiếng tốt vì an toàn và hiệu quả, và bản thân nó cũng nhỏ gọn, nên có không gian hơn cho nhiều thứ quan trọng khác trên máy Mac.

    MalwareBytes chuyên loại những phần mềm quảng cáo. Theo web của hãng này, phần mềm này có một lần quét dưới 6 giây, rất nhanh và ấn tượng.

    Trên đây là những phần mềm diệt virus hiệu quả nhất dành cho máy Mac. Dù bạn có sử dụng máy nào đi chăng nữa thì cũng không thể tuyệt đối an toàn được vì thế bạn cần phải phòng tránh trước khi có hậu quả xảy ra. Hy vọng với những phần mềm máy tính An Phát đã chia sẻ trên đây thì các bạn có thể chọn được một phần mềm phù hợp nhất cho máy Mac của mình.

    >>> Bài viết liên quan: 4 yếu tố sẽ ảnh hưởng đến giá của một chiếc laptop
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!