Những thành phần nào cần có trong kem chống nhăn mắt?

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 16/9/22.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep New Member

    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Càng lớn tuổi da càng ngày càng lão hóa, nhất là vùng da quanh mắt. Kem chống nhăn vùng mắt có lẽ là biện pháp giúp giảm nếp nhăn nhanh và hiệu quả nhất. Thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng tốt, sản phẩm nào cũng phát huy tối đa công dụng cho da của bạn. Vậy đâu là thành phần bạn cần quan tâm trong kem chống nhăn vùng mắt của bạn.
    >>> Xem thêm:
    [​IMG]
    Công dụng của kem dưỡng mắt
    Trước khi tìm hiểu những thành phần cần có trong kem chống nhăn vùng mắt, bạn cần biết được công dụng của sản phẩm này là gì. Theo đó, dưới ảnh hưởng của thời gian, tuổi tác và những thay đổi tâm sinh lý, vùng da mắt bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của quá trình lão hóa da, nhất trong từ tuổi 30 trở đi. Khi đó, bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn vùng mắt, vết chân chim, quầng thâm, bọng mắt, hoặc những rãnh sâu trên mí mắt. Đây là vấn đề gây phiền toái cho rất nhiều chị em phái nữ, làm giảm đi tự tin khi giao tiếp.
    Chính vì vậy, việc sử dụng kem chống nhăn vùng mắt ngay từ độ tuổi 20 sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì độ tươi trẻ, sáng khỏe của đôi mắt. Với thành phần gồm nhiều dưỡng chất như vitamin, Retinoid, kem mắt sẽ cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng vùng da mắt, làm mờ nếp nhăn. Đồng thời, giảm các vết chân chim, ngăn ngừa lão hóa da và ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài. Từ đó giúp nàng luôn tự tin, thu hút mọi ánh nhìn vào đôi mắt trẻ trung, rạng ngời.
    Sử dụng kem chống nhăn vùng mắt ở độ tuổi nào là hợp lý?
    Theo các chuyên gia chăm sóc mắt thì vùng da mắt rất nhạy cảm nên việc bắt đầu dưỡng mắt không bao giờ là quá sớm để bảo vệ vùng da này một cách tối ưu nhất. Ngược lại, sự thiếu chăm sóc đúng cách sẽ khiến vùng da này nhanh chóng trở nên nhăn nheo và thô ráp, đặc biệt là khi bước qua tuổi 30. Vì thế, nàng hãy sử dụng kem chống nhăn vùng mắt ngay từ độ tuổi đôi mươi là hợp lý.
    [​IMG]
    Những thành phần cần thiết có trong kem chống nhăn vùng mắt
    Retinol: Retinol là một dạng hợp chất của Vitamin A. Đây là chất chống oxy hóa đầu tiên được sử dụng rộng rãi trong các loại kem chăm sóc da. Retinol giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa ở da, giảm nếp nhăn hiệu quả, nhất là vùng da mắt.
    Vitamin C: Ngoài Retinol, Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa mạnh được sử dụng rộng rãi. Ngoài việc giảm nhăn, phục hồi vùng da lão hóa, Vitamin C còn nhiều công dụng khác. Tiêu biểu nhất là công dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp vùng da thâm quầng sáng hơn, đều màu hơn, hỗ trợ làm sạch tế bào chết trên da.
    Axit Hydroxy: Axit Hydroxy là hợp chất bao gồm: axit alpha hydroxy, axit beta hydroxy và axit polyhydroxy. Hợp chất này giúp hỗ trợ tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp da đã già, cũ kĩ. Đồng thời, hợp chất này còn kích thích sự phát triển của da mới, làm đều màu vùng da quanh mắt.
    Coenzym Q10: Chất này giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Các nếp nhăn quanh mắt cũng dần dần mờ đi, trả lại sự căng mịn cho vùng da này.
    Peptide: Trong các loại kem chống nhăn vùng mắt, thành phần này là không thể thiếu. Peptide có công dụng rất to lớn trong việc chữa lành các vết thương, giảm nhăn và rạn da.
    Chiết xuất trà: Dạo gần đây các loại trà cũng được thêm vào kem chống nhăn vùng mắt để tăng thêm hiệu quả cho chúng. Các loại trà xanh, trà đen và trà olong là những thành phần phổ biến nhất. Chiết xuất từ các loại trà có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, nỗi lo bị kích ứng da sẽ được giảm đến mức tối đa.

    Niacinamide

    Đây là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Ngoài công dụng như các chất chống oxy hóa khác, Niacinamide còn có thêm những chức năng đặc biệt. Tiêu biểu nhất được kể đến là khả năng giữ nước, giảm mất nước và cải thiện độ đàn hồi cho da.

    Lưu ý

    Ngoài các chất cần thiết trên, chế độ sinh hoạt và thói quen hằng ngày cũng ảnh hưởng đến nếp nhăn trên da mắt. Để tránh quá trình lão hóa da sớm, bạn cần làm những điều sau:

    Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời
    Chọn các sản phẩm kem chống nhăn vùng mắt có thành phần chống nắng
    Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm
    Giảm, hạn chế tối đa thuốc lá và khói thuốc
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!