Phân biệt Trojan và Start menu trông quá lớn

Thảo luận trong 'Máy Tính Bàn - Laptop' bắt đầu bởi nguyenhung479, 26/8/15.

  1. nguyenhung479

    nguyenhung479 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Phân biệt Trojan và Start menu trông quá lớn
    Trojan: Nhiều người vẫn nghĩ virus chiếm đa số trong các phần mềm độc hại, sự thực không phải vậy. Theo danh sách các mối đe dọa hàng đầu được được tổng hợp bởi Microsoft, malware phổ biến nhất là trojan và worm.
    Trojan không tự tái tạo, không cấy vào một tập tin như virus, thay vào đó được cài đặt vào hệ thống bằng cách giả làm một phần mềm hợp lệ và vô hại sau đó cho phép hacker điều khiển máy tính từ xa.>>sửa máy tính tại đà nẵng
    Một trong những mục đích phổ biến nhất của trojan là biến máy tính thành một phần của botnet. Botnet là một loạt các máy tính kết nối qua Internet, bị lợi dụng để gửi thư rác hoặc tấn công từ chối dịch vụ làm sập các website.
    Start menu trông quá lớn
    Nếu Windows đột nhiên trông lớn hơn, với menu Start hiển thị quá lớn để vừa màn hình, độ phân giải có thể đã bị điều chỉnh.
    Nhấn phím Windows + R, gõ desk.cpl vào hộp thoại rồi nhấn Enter.>>sửa máy tính tại nhà đà nẵng
    Trong Windows 7, chọn cài đặt Recommended từ hộp thoại dạng dropdown Resolution. Trong Windows Vista, di chuyển thanh trượt sang bên phải. Trong Windows XP, kích vào thẻ Settings và di chuyển thanh trượt sang bên phải. Kích OK sau đó nhấn Keep Changes (hoặc Yes trong XP).>>sua laptop tai nha da nang
    Máy tính hay tự dưng bị tắt
    Nguyên nhân: Nếu máy tính thường xuyên tự dưng tắt/khởi động lại mà không có bất kỳ sự giải thích hợp lý nào, và nếu bạn không thấy bất kỳ dấu hiệu khác nào của vấn đề – chẳng hạn như thông báo lỗi, màn hình xanh hay trục trặc phần cứng đồ họa, có thể bạn đã mắc phải vấn đề quá nhiệt.
    Cách khắc phục: bạn phải vệ sinh máy tính. Cách đơn giản nhất để “làm nguội” là mở thùng PC, nhẹ nhàng chải ra bất cứ rác, bụi bẩn. Nếu bạn tự dựng PC cho mình và vẫn vương một ít keo tản nhiệt (thermal paste), nên làm sạch lớp keo tản nhiệt cũ khỏi CPU và bôi lớp keo tản nhiệt mới (xem phần “Sử dụng keo tản nhiệt để khắc phục CPU quá nóng”).
    Nếu không giải quyết được vấn đề, có thể là bộ nguồn không cung cấp đủ điện để PC tiếp tục chạy khi phải cáng đáng việc nặng. Nếu PC thường xuyên tự nhiên tắt trong khi bạn đang chơi game, máy được đặt ở nơi thoáng khí, thùng máy mới được làm sạch thì có lẽ nguyên nhân là bộ nguồn cung cấp điện.
    Một khả năng khác là bộ nguồn có thể bắt đầu hỏng. Trong trường hợp này, đây là lúc để nâng cấp. Hoặc có lẽ bạn mới nâng cấp PC của mình với một thành phần ngốn năng lượng (chẳng hạn như card đồ họa thứ 2) và bộ nguồn cũ không thể cung cấp đủ điện. Trong trường hợp này, đơn giản chỉ việc loại bỏ thành phần ngốn năng lượng đó đi cho đến khi bạn có thể nâng cấp bộ nguồn để phù hợp với nhu cầu.
    Vấn đề về quá trình Shut Down
    Trong quá trình “Shut Down”, Windows sẽ tiến hành đóng một số các dịch vụ hệ thống và đóng gói các dữ liệu cần thiết để việc khởi động Windows được “ngon lành”. Nếu chẳng may một dịch vụ nào đó của hệ thống gặp vấn đề, việc “treo” Shut Down là vấn đề không tránh khỏi.
    Để thuận tiện hơn trong việc kiểm tra chi tiết các quá trình mà Windows sẽ làm việc khi Shut Down, bạn có thể thiết lập để Windows hiển thị bằng cách khởi động tính năng Registry Editor và truy cập vào HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System
    Quan sát và tìm đến khóa VerboseStatus, nhấn phải chuột vào nó và chọn Modify, sau đó thay đổi giá trị “1”.
    Nếu không thấy, bạn hãy tiến hành tạo mới khóa này bằng cách nhấn phải chuột vào chỗ trống và chọn New > DWORD (32-bit) Value > đặt tên là “VerboseStatus” và thiết lập giá trị là “1”.
    Bây giờ mỗi khi Shut Down, bạn sẽ được Microsoft liệt kê các quá trình sẽ đóng khi “Shutting down…”, nếu quá trình bị treo ở phần nào, bạn có thể nhanh chóng xác định được ngay.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!