Phân nhóm đồ chơi cho bé phù hợp với lứa tuổi cho mẹ lựa chọn

Thảo luận trong 'Thời Trang Mẹ Và Bé' bắt đầu bởi rozbadao, 3/6/15.

  1. rozbadao

    rozbadao New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Trước khi chọn đồ chơi cho bé phụ huynh nên tìm hiểu kỹ các loại đồ chơi và cách phân loại đồ chơi theo nhóm tuổi để chọn cho bé được món đồ chơi hữu ích và để bé vui chơi an toàn. Những món đồ chơi tốt cho bé ngoài việc chọn đồ chất lượng tốt thì mẹ nên quan tâm chọn đồ chơi phù hợp với giai đoạn phát triển của bé để bé có thể sử dụng được món đồ chơi phù hợp.

    1. Đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh
    Trẻ sơ sinh thường thích những loại đồ chơi âm thanh, màu sắc, trẻ bị thu hút và rất chú ý và hứng thú quan sát và lắng nghe. Những loại đồ chơi này giúp bé phát triển thính giác và thì giác rất tốt và kích thích hoạt động ghi nhớ của trẻ. Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho bé cầm nắm một số loại đồ chơi mền để bé học cách sử dụng đôi tay và tăng cường xúc giác cho bé.

    2. Đồ chơi cho bé tập đi
    Đồ chơi dành cho bé tập đi thường là những lại đồ chơi vận động nhẹ để hỗ trợ chức năng và hệ cơ xương của bé vững chắc như: xe tập đi, xe chòi chân hay các loại đồ chơi đẩy kéo sẽ giúp bé hứng thú với việc di chuyển trên đôi chân của mình và cũng rất an toàn. Bên cạnh đó, một số loại đồ chơi với bóng, hoặc đồ chơi biết đi cũng khá thích hợp cho bé tập đi hay nhưng món đồ bằng vải mền sẽ giúp bé chơi thật vui vẻ và quan trọng là khỏe mạnh, an toàn cho bé khi chơi.

    [​IMG]
    Phân nhóm đồ chơi cho bé phù hợp với lứa tuổi cho mẹ lựa chọn

    3. Đồ chơi cho bé 2 -3 tuổi
    Thường bé 2 tuổi đã bắt đầu được bố mẹ chơi trường và tham gia nhiều hoạt động vui chơi và cùng chia sẻ đồ chơi hay vui chơi tập thể. Vì vậy, những món đồ chơi cho bé ở độ tuổi này thường là đồ chơi kích thích bé quan sát, học hỏi như: búp bê, đồ chơi hướng nghiệp nấu ăn, kỹ thuật, đồ chơi xây dựng, thời trang, xếp hình khối đơn giản…

    Bé cũng có thể chơi một số loại đồ chơi vận động để tăng cường sức khỏe hơn như: xe lắc, đạp, xích đu, nhà bóng…

    4. Đồ cơi cho bé 4-6 tuổi
    Ở độ tuổi này bé ngoài nhu cầu vui chơi thì khả năng học hỏi của bé cũng khá tốt. Mẹ nên cân bằng sự phát triển của bé bằng cách cho bé chơi các trò chơi phát triển trí thông minh, đồ chơi giáo dục rèn luyện và làm quen với môi trường học tập. Đồng thời, khuyến khích bé vui chơi vận động ngoài trời để thêm năng động và khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Gấu bông đồ chơi dành cho bé gái

    Một số đồ chơi giáo dục, thông minh như: đồ chơi lắp ráp lego, đồ chơi bằng gỗ, các loại đồ chơi bảng xếp hình chữ cái, chữ số… đều kích thì bé phát triển tư duy và hứng thú khi vui chơi. Nếu là đồ chơi vận động các bé ở tuổi này có thể chơi một số trò chơi, đồ chơi vận động mạnh giải trí hàng ngày như: đạp xe đạp, đá bóng, cầu trượt, trượt patin…

    Nếu là mùa hè, bố mẹ có thể tạo thêm không gian vui chơi thoải mái và mát mẻ cho bé với những chiếc bể bơi cho bé bơm hơi để bé thỏa sức vui đùa với các bạn, gia đình và tha hồ giải nhiệt, tăng cường thể lực và giảm cho bé các nguy cơ tư động ra ao hồ giải trí và mẹ tiết kiệm khá nhiều chi phí nếu phải đưa bé thường xuyên tới các bể bơi công cộng giá cao và không đảm bảo vệ sinh.

    Bên cạnh đó, khi chọn đồ chơi cho con bố mẹ cũng nên chú ý đến sở thích của bé để chọn đồ chơi bé thích như: đồ chơi vẽ, nặn… phù hợp với năng lực cho bé cơ hội phát huy tốt khả năng của mình.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!