Thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng gì đến đời sống bệnh nhân

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi thanhthang, 5/1/19.

  1. thanhthang

    thanhthang New Member

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng gì đến đời sống bệnh nhân

    Các bệnh lý về xương khớp luôn gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên những ảnh hưởng cụ thể của thoát vị đĩa đệm thì không phải bạn đọc nào cũng nắm rõ. Vậy, thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng gì đến đời sống bệnh nhân? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn đọc cái nhìn rõ nét về tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

    [​IMG]
    Thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng gì đến đời sống bệnh nhân?

    Ảnh hưởng đến vận động của bệnh nhân

    Rối loạn vận động là một trong những ảnh hưởng phổ biến nhất mà bệnh nhân thoát vị nào cũng gặp phải. Khi bao xơ đĩa đệm của bệnh nhân bị rách, nhân nhầy đĩa đệm sẽ thoát ra ngoài. Những rễ thần kinh bị bao xơ này đè lên sẽ gây ra đau đớn cho bệnh nhân.

    Tình trạng đau đớn khiến cho bệnh nhân vận động khó khăn hơn. Cơn đau cũng có xu hướng lan ra các khu vực như cổ, vai gáy, mông, lưng, hông,… Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các động tác cầm, nắm, đi lại, cúi gập,… xem các bài tập cho người thoái hóa đốt sống lưng


    Rối loạn cảm giác

    Rối loạn cảm giác ở bệnh nhân thoát vị đĩa đệm là tình trạng không thể tránh khỏi khi các rễ thần kinh bị chèn ép bởi khối thoát vị đĩa đệm. Tình trạng rối loạn cảm giác phổ biến là tê bàn tay bàn chân, mất cảm giác đầu ngón tay ngón chân. Một số bệnh nhân mất cảm giác nóng lạnh tại một số vùng da trên cơ thể.

    Đời sống chăn gối bị ảnh hưởng

    Do thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến vận động của bệnh nhân nên hoạt động vợ chồng cũng ít nhiều trục trặc. Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thắt lưng dễ bị đau nửa thân dưới, gây đau nhức. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tình dục của bệnh nhân.

    Tổn thương dây thần kinh

    Dưới sự tác động của khối thoát vị đĩa đệm, các dây thần kinh bị chèn ép sẽ gây đau nhức cho bệnh nhân. Dây thần kinh cột sống sẽ bị ảnh hưởng với mức độ tùy theo tình trạng thoát vị. Nặng nề nhất là những tổn thương thần kinh nghiêm trọng gây liệt cho bệnh nhân.

    Làm gì khi bị thoát vị đĩa đệm

    Khi bị thoát vị đĩa đệm, chẩn đoán và điều trị sớm là hết sức cần thiết. Chẩn đoán và điều trị sớm có thể giúp việc điều trị có nhiều thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên lưu ý một số vấn đề:

    1. Nghỉ ngơi hợp lý để đĩa đệm có điều kiện phục hồi tốt nhất.
    2. Hạn chế vận động mạnh, đặc biệt là các hoạt động thay đổi tư thế đột ngột.
    3. Không khuân vác vật nặng.
    4. Kiêng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích để tránh ảnh hưởng đến khu vực thoát vị.
    5. Bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi để hỗ trợ cho những tổn thương thoát vị.
    6. Luyện tập thường xuyên để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả hơn.

    Lời kết Chuyên ĐY, KTV VLTL: Nguyễn Đức Điệp

    Không chỉ riêng thoát vị đĩa đệm mà các bệnh về xương khớp đều gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể bạn. Do đó, đừng chủ quan trước các vấn đề xương khớp. Sức khỏe là vàng. Hãy vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, chú ý bảo vệ sức khỏe ngay từ hôm nay để có chất lượng sống tốt nhất. Chúc bạn có nhiều sức khỏe.


    Nguồn: Tapvatlytrilieutainha.com
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!