Thực phẩm ngăn chặn HP dạ dày

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi soccon2015, 4/6/19.

  1. soccon2015

    soccon2015 New Member

    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Bệnh đau dạ dày HP nguyên nhân chính là do dạ dày nhiễm vi khuẩn HP. Mà dạ dày lại là nơi chứa đựng thức ăn vì thế mà những người đau dạ dày vậy nên thực phẩm nào giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP.
    Nguyên tắc điều trị bệnh HP dạ dày
    Bệnh viêm dạ dày HP là bệnh lý dạ dày gây ra bởi vi khuẩn HP. Do đó, bệnh có thể lây nhiễm tương đối dễ dàng qua nhiều con đường. Trong đó, tỉ lệ lây nhiễm cao nhất là qua con đường nước bọt từ người qua người. Vi khuẩn HP sống trên niêm mạc dạ dày và để làm được điều này, chúng tiết ra chất urease có khả năng trung hòa acid dịch vị dạ dày. Đó cũng chính là nguyên nhân gây ra các tổn thương, vết loét trên niêm mạc dạ dày.
    Để điều trị HP dạ dày hiệu quả, bệnh nhân cần phải tuân thủ chặt chẽ theo phác đồ điều trị HP. Ngoài ra, việc bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị tiệt trừ vi khuẩn HP cũng rất cần thiết. Các loại thực phẩm này không chỉ ngăn chặn sự gia tăng số lượng vi khuẩn mà còn hỗ trợ tiêu diệt loại vi khuẩn này trong dạ dày.
    Thực phẩm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP
    Các nhà khoa học đã tìm ra chất sulforaphane có trong một số loại rau xanh như bông cải xanh, đậu Hà Lan, bắp cải, củ cải. Chất này có công dụng giúp ức chế sự phát triển và gia tăng về số lượng của vi khuẩn HP ở cả chuột lẫn người. Tuy nhiên, những loại rau này chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn chứ không có công dụng diệt khuẩn HP.
    Một số loại quả cũng có công dụng ngăn chặn sư gia tăng của vi khuẩn HP như mận, lê, quả mâm xôi, táo, việt quất… Trong những loại trái cây này có chứa flavonoid – 1 chất có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP. Đồng thời, chúng cũng có thành phần giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống khuẩn và làm lành vết thương.
    Một số loại gia vị giúp làm lành vết loét
    Tỏi là một trong những loại gia vị có khả năng chống khuẩn mạnh. Trong tỏi có chứa allicin – 1 chất có tính kháng khuẩn tốt. Bởi vậy, bổ sung một chút tỏi vào các món ăn trong thực đơn hàng ngày là điều hết sức nên làm.
    Đối với người bệnh đau dạ dày HP thì hành tây cũng là một loại gia vị rất phù hợp. Hành tây có chứa lượng lớn quercetin – được biết đến với khả năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Sử dụng hành tây không chỉ giúp giảm triệu chứng đau do viêm dạ dày mà còn phòng ngừa ung thư dạ dày.
    Không thể không kể đến nghệ – một vị thuốc được mọi người truyền tai nhau có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh dạ dày. Trong nghệ có chứa hàm lượng khá cao tinh chất curcumin – thành phần có khả năng ức chế sự tiết dịch vị dạ dày, giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày như đau, đầy bụng, nôn.
    Một số nhóm thực phẩm khác
    Thực phẩm giàu đạm
    Thức ăn nhiều mỡ, chất béo sẽ làm tăng nguy cơ tổn hại dạ dày. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại thực phẩm giàu đạm trong quá trình điều trị bệnh dạ dày HP. Các sản phẩm từ sữa, cá, thịt nạc, ngũ cốc sẽ tốt hơn rất nhiều so với thịt mỡ, phô mai, đồ chiên rán…
    Các loại ngũ cốc
    Ngũ cốc là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ và chất chống oxy hóa nhất. Một số loại ngũ cốc được ưa chuộng và cũng giàu dinh dưỡng chất như yến mạch, gạo lứt, lúa mạch, đậu tương, các loại đỗ.
    Ngoài ra, các loại bánh như bánh quy, bánh mì cũng rất tốt cho người bị viêm dạ dày. Các loại thực phẩm này có khả năng bao bọc dạ dày, trung hòa acid dịch vị dạ dày, làm giảm tổn thương dạ dày. Chúng sẽ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh dạ dày HP.
    Thực phẩm dễ tiêu
    Ứ đọng thức ăn tại dạ dày gây đầy bụng, khó tiêu là một tình trạng thường gặp của người bệnh đau dạ dày. Bởi vậy, người bệnh cũng nên ăn các loại đồ ăn dễ tiêu như cháo, súp, sữa. Điều này sẽ tạo thuận lợi đáng kể cho quá trình điều trị bệnh.
    Thực phẩm có khả năng trung hòa acid dịch vị
    Bánh mì, trứng, sữa nóng là những loại thực phẩm có tác dụng trung hòa acid rất tốt cho người bệnh đau dạ dày có vi khuẩn HP. Thêm vào đó, việc bổ sung các loại đồ uống trung hòa acid cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị bệnh dạ dày.
    Dầu ô liu
    Dầu Ô-liu là loại dầu có tác dụng cực kì tốt cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học viện De la Grasa – Tây Ban Nha, thành phần polyphenol ở trong dầu ô liu có khả năng chống lại sự phát triển của 8 chủng vi khuẩn HP.
    Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân mắc bệnh dạ dày do HP. Tuy nhiên, sử dụng các loại thực phẩm này chỉ có tác dụng hạn chế và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP chứ không có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn HP – thủ phạm gây ra bệnh. Hiện nay, việc điều trị bệnh dạ dày do HP đang gặp nhiều khó khăn do tình trạng HP kháng thuốc ngày càng tăng cao. Tuân thủ chế độ dùng thuốc, chế độ ăn uống sinh hoạt, kết hợp với sử dụng các sản phẩm chứa PylopassTM– một chủng lợi khuẩn giúp nhận biết, gắn kết và thải trừ hiệu quả vi khuẩn HP ra ngoài cơ thể. Pylopass là một phát minh mang lại ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc điều trị tiêu diệt vi khẩn HP của giáo sư tiến sĩ người Đức Christine Lang.
    Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là PylopassTM có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.
    Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn.
    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC
    Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN
    Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!