Tổng quan về ngành công nghiệp chế biến gỗ việt nam P2

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 1/9/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    http://phodogo.com.vn/tuong-go-tam-da-phuc-loc-tho.chtml Doanh nghiệp nước ta gặp mặt không ít gian nan khi xuất sang hai thị trường lớn là âu lục & Hoa Kỳ đều bắt buộc phải sử dụng 70% nguyên vật liệu có chứng chỉ FSC, 30% còn sót lại là gỗ có xuất phát. Ngoài ra, từ thời điểm tháng 3/2013, doanh nghiệp xuất đi gỗ vào EU còn phải gánh thêm luật đạo FLEGT (tăng cường luật pháp, quản lý và dịch vụ thương mại lâm sản) cũng yêu cầu những lô đồ gỗ nhập vào EU phải minh bạch, rõ nét về nguồn gốc gỗ vật liệu mới cho nhập khẩu. Tuy vậy, nguồn gỗ trong nước không hợp với nhu cầu sản xuất đồ gỗ xuất đi & cũng chưa xuất hiện chứng chỉ FSC. Bây chừ, trên địa phận toàn nước mới có khoảng 20.000 Ha rừng đc cấp chứng chỉ, trong những số đó có 9.900 Ha vùng nguyên vật liệu để phục vụ xí nghiệp sản xuất giấy của Nhật tại Quy Nhơn, trên 10 ngàn ha là nguyên liệu của bạn giấy Bãi Bằng.
    [​IMG]
    vì thế nguồn nguyên vật liệu gỗ của VN bị ảnh hưởng đáng kể từ gỗ nhập khẩu. Lượng gỗ nhập khẩu tương đối lớn chiếm 30-50%. Kim ngạch nhập khẩu gỗ vật liệu bằng 30% kim ngạch xuất khẩu thành phầm gỗ. Về thị phần nhập khẩu, nước ta đang nhập khẩu từ trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bây chừ, chủ yếu vật liệu gỗ đc nhập khẩu từ Lào và Campuchia nhưng nguồn cung này đang cạn kiệt. Kể từ thời điểm năm 2005 đến nay, Malaysia and Indonesia đã đóng cửa món đồ gỗ xẻ, gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vừa and bé. Giá nhiều loại gỗ đã tăng bình quân từ 5% - 7%, quan trọng đặc biệt gỗ cứng đã tăng từ 30% - 40%, tạo nên nhiều doanh nghiệp VN rơi vào tình hình gian khổ. Về loại gỗ, gỗ nguyên liệu nhập khẩu chủ yếu có giá trị cao, chất lượng tốt, vì thế chủ yếu để chế biến đồ gỗ xuất đi. Còn phần gỗ vật liệu nội địa tham gia phục vụ xuất khẩu chỉ ở mức thấp.
    Không những thế những nguồn lâm sản ngoài gỗ như tre, mía, tuy vậy, mây, tinh dầu nhựa, keo… rất phong phú và đa dạng. Mặc dù, để Giao hàng cho ngành công nghiệp chế biến gỗ chỉ có có tre nứa and tuy vậy mây là hai nguồn nguyên liệu căn bản. Khác với nguồn nguyên vật liệu gỗ rất có thể nhập khẩu, nguồn nguyên liệu tre nứa, tuy nhiên mây phục vụ chế tạo phần nhiều được đáp ứng từ trong nước. http://phodogo.com.vn/tuong-go-dat-ma-su-to.chtml
    Hiện tại VN có khoảng 1,4 triệu ha tre, tương đương 6,2 tỷ cây. Trong các số ấy, khoảng 6% diện tích S rừng trồng, phần còn sót lại là rừng bỗng nhiên. Toàn nước có 37 tỉnh có rừng tre triệu tập nhưng chỉ có 23 tỉnh có diện tích tre từ 10.000 Ha trở lên. Trong số 40 loài tre nứa, có 9 loài có giá trị tài chính là vầu, lồ ô, tre, tre gai, mạnh tông, luồng, tầm vông, trúc sào, mai & diễn. Những loài tre có giá trị Thương Mại cao là luồng, trúc & tầm vông. Cả nước có khoảng 30.000 Ha mây, phân bố ở 28 tỉnh trên cả nước & đa số là mây bỗng nhiên, diện tích mây trồng hiếm hoi.

    Với trữ lượng như bây giờ, nguồn vật liệu gỗ rất khó khăn. Về dài lâu, theo hiệp hội cộng đồng Gỗ và lâm sản cho rằng Chính phủ cần điều chỉnh tổ chức cơ cấu rừng trồng cho thích hợp, ổn định khoảng 3,8 triệu ha rừng trồng sản xuất vào năm 2020, sâu sát chất lượng rừng để đạt sản lượng gỗ thương phẩm bằng 80% trữ lượng, trong số đó có 40% là gỗ lớn. Xây cất các vùng vật liệu gỗ triệu tập ở vùng Đông Bắc, Bắc Trung bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ để hỗ trợ nguyên vật liệu gỗ ốm cho những khoanh vùng gần xí nghiệp và cung cấp vật liệu gỗ lớn cho ngành công nghiệp chế biến gỗ tại địa phương and Khu Vực kề bên. Hình như cần chi tiêu chiêu bài technology để nghiên cứu và phân tích, tuyển chọn các giống cây cho năng suất cao, quality giỏi, có đặc tính hợp với sản xuất công nghiệp, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguyên liệu nội địa & xuất khẩu. Để bảo đảm uy tín cho sản phẩm gỗ, Nhà nước cũng cần kiểm soát và điều hành 1 cách ngặt nghèo nguồn gỗ chuyển tải từ C.Ty mẹ ở quốc tế vào các doanh nghiệp có vốn đầu tư chi tiêu nước ngoài ở VN, ngăn ngừa việc trốn thuế và lẩn tránh xuất xứ. Các doanh nghiệp chế biến gỗ nước ta nên tập trung cải tiến và phát triển sản phẩm có ưu điểm tuyên chiến đối đầu cao như đồ gỗ nội thất, đồ gỗ ngoài trời, đồ mộc mỹ nghệ & sản phẩm mây tre and kiến tạo hệ thống phân phối thành phầm có hiệu quả đối với cả thị trường trong & ngoài nước. tượng phật quan âm tại Phố Đồ Gỗ
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!