Vai trò và ý nghĩa hệ thống thông tin quản lý trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thiết Bị Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi nafseo, 5/4/22.

  1. nafseo

    nafseo New Member

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Đơn giản là MIS là viết tắt của Hệ thống thông tin quản lý . Để Hiểu Đơn giản về Hệ thống Thông tin Quản lý (MIS), chúng ta có thể chia thành ba Từ và Hiểu từng phần

    - Quản lý: - “ Quản lý là chức năng thực hiện công việc đúng lúc, đúng người, đúng việc.”

    - Thông tin: - “ Thông tin là Tập hợp dữ liệu có Tổ chức đóng một vai trò quan trọng cho việc ra quyết định.”

    - Hệ thống: - “ Hệ thống nhất quán cho một tập hợp các yếu tố cung cấp một khuôn khổ để chuyển đổi (Dữ liệu) chưa được tổ chức thành Thông tin có tổ chức.”

    [​IMG]

    Ý nghĩa của hệ thống thông tin quản lý

    Hệ thống thông tin quản lý là hệ thống cung cấp thông tin chính xác cho toàn bộ cấp quản lý để phục vụ quá trình ra quyết định. Đúng việc, đúng lúc, đúng người.

    Vai trò của hệ thống thông tin quản lý

    Hệ thống thông tin quản lý (MIS) đã trở nên Rất cần thiết do Sự xuất hiện của tính phức tạp cao trong Tổ chức Kinh doanh. Tất cả cần biết rằng nếu không có thông tin thì không Tổ chức nào có thể thực hiện đúng dù chỉ một bước liên quan đến quá trình ra quyết định. Bởi vì thực tế là trong một tổ chức, quyết định đóng một vai trò thiết yếu để đạt được các mục tiêu và chúng tôi biết rằng mọi quyết định đều dựa trên thông tin. Nếu thông tin thu thập được không liên quan thì quyết định cũng sẽ không chính xác và Tổ chức có thể gặp tổn thất lớn và gặp nhiều khó khăn trong việc tồn tại.
    • Giúp ra quyết định: - Hệ thống thông tin quản lý (MIS) đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của bất kỳ tổ chức nào. Bởi vì trong bất kỳ tổ chức nào, quyết định được đưa ra trên cơ sở Thông tin liên quan và thông tin liên quan chỉ có thể được Lấy từ MSI.

    • Giúp phối hợp giữa các Bộ phận: - Hệ thống thông tin quản lý cũng giúp thiết lập mối quan hệ lành mạnh giữa mọi người từ bộ phận này đến bộ phận khác thông qua việc trao đổi thông tin phù hợp.

    • Giúp Tìm ra Vấn đề: - Như chúng ta biết rằng MIS cung cấp thông tin liên quan về mọi khía cạnh của các hoạt động. Do đó, Nếu ban quản lý mắc bất kỳ sai sót nào thì Thông tin Hệ thống Thông tin Quản lý (MIS) sẽ giúp Tìm ra Giải pháp cho Vấn đề đó.

    • Giúp So sánh Hiệu suất Kinh doanh: - MIS lưu trữ tất cả Dữ liệu trong quá khứ và thông tin trong Cơ sở dữ liệu của nó. Đó là lý do tại sao hệ thống thông tin quản lý rất hữu ích để so sánh Hiệu quả hoạt động của tổ chức kinh doanh. Với sự trợ giúp của Hệ thống thông tin quản lý (MIS), Tổ chức có thể phân tích Hiệu suất của mình có nghĩa là bất cứ điều gì họ làm trong năm ngoái hoặc Những năm trước và bất kỳ kết quả hoạt động kinh doanh nào trong năm nay và cũng đo lường sự Phát triển và Tăng trưởng của tổ chức.
    >> Xem thêm:

    Ứng dụng phần mềm vào sản xuất nông nghiệp

    Những thất bại và câu chuyện thành công khi triển khai Erp

    Triển khai ERP: 3 Câu chuyện Thành công
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!