Vi khuẩn HP có chữa khỏi không?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi soccon2015, 17/6/19.

  1. soccon2015

    soccon2015 New Member

    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Có tới 70% dân số nhiễm vi khuẩn HP và gây bênh dạ dày. Chính vì thế mà bạn nên hiểu đúng về vi khuẩn HP để có những cách phòng ngừa và có phương pháp điều trị hợp lý.

    Tỷ lệ người Việt nhiễm khuẩn này rất cao. Theo một nghiên cứu mới công bố gần đây, tỷ lệ này có thể lên đến 70%. Một nghiên cứu khác cho thấy, tại Hà Nội cứ 1.000 người thì có đến 700 trường hợp nhiễm vi khuẩn HP. Còn tại TP.HCM, 90% số người bị viêm dạ dày có xuất hiện loại vi khuẩn này.
    Dưới đây là 3 trong rất nhiều quan niệm sai lầm về vi khuẩn HP khiến ai cũng hoang mang:
    Ai nhiễm vi khuẩn HP cũng bị ung thư dạ dày

    Trong nhiều chuyên đề về Tiêu hóa, dạ dày, Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm đã khẳng định không phải ai mắc vi khuẩn HP cũng bị ung thư dạ dày. Nghiên cứu cho thấy có hàng trăm loại HP khác nhau, chỉ 1 số loại mang gen CagA có độc lực cao tăng nguy cơ ung thư. Khi mắc vi khuẩn HP, bệnh nhân có thể làm xét nghiệm vi khuẩn HP thuộc nhóm có độc lực mang gen CagA hay không. Trên thực tế, có đến hơn 70% mang vi khuẩn HP nhưng không phải ai cũng ung thư.
    Vi khuẩn HP không lây lan
    Vi khuẩn HP rất dễ lây lan, 3 con đường lây lan chính của vi khuẩn HP đó là:
    Lây nhiễm qua đường miệng: Vi khuẩn Hp tồn tại trong niêm mạc dạ dày người bệnh, tuy nhiên, chúng còn được tìm thấy trong nước bọt, mảng bám ở răng. Thói quen của người Việt Nam khi ăn uống là ăn chung mâm, dùng đũa gắp thức ăn từ bát chung, có 1 bát nước chấm chugn... vì vậy nguy cơ lây nhiễm khuẩn HP là rất cao.
    Lây nhiễm qua đường dạ dày - dạ dày: Quá trình lây nhiễm này diễn ra khi thực hiện thao tác nội soi tại các cơ sở y tế. Nếu dụng cụ nội soi không được vệ sinh sạch, vi khuẩn HP có thể lây nhiễm từ người có bệnh sang người lành.
    Lây nhiễm qua đường phân - miệng: Khuẩn HP tồn tại trong phân của người bệnh nên có thể lây nhiễm khi đi vệ sinh không rửa tay sạch, hoặc lây nhiễm qua các trung gian khác như côn trùng nếu chúng tiếp xúc với nguồn bệnh sau đó lại bám vào thức ăn.
    Nhiễm vi khuẩn HP không cần điều trị
    Nếu vi khuẩn HP làm xuất hiện các triệu chứng lâm sàng (đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, nôn ói…) thì việc điều trị vô cùng quan trọng nhằm làm giảm nguy hại mà nó mang lại. Để kiểm tra vi khuẩn HP, có thể thực hiện theo hai phương pháp phổ biến hiện nay là "kiểm tra hơi thở" và nội soi dạ dày. Nếu không điều trị bệnh ngày một nặng có thể diễn biến sang viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày hoặc ung thư dạ dày.

    Vi khuẩn HP có thể chữa khỏi được không?
    Vi khuẩn HP trong dạ dày hoàn toàn có thể được tiêu diệt bằng cách dùng kết hợp các loại thuốc trong khoảng 2 tuần, sau đó duy trì trong khoảng 1 – 2 tháng nữa, liệu trình này đem tới hiệu quả và những tín hiệu tích cực cho hầu hết bệnh nhân, và chữa khỏi hẳn viêm loét dạ dày tá tràng. Để việc điều trị đem lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần chú ý tuân thủ chế độ dùng thuốc và chế độ ăn uống sinh hoạt thường ngày.
    Trong suốt quá trình điều trị bằng việc kết hợp các loại thuốc với nhau, bệnh nhân cần được chỉ định thêm 1 loại thuốc làm ức chế acid dạ dày. Tuy nhiên, việc điều trị tiêu diệt HP gặp nhiều khó khăn do tình trạng HP kháng thuốc ngày càng tăng cao. Để khắc phục tình trạng này, Giáo sư Tiến sĩ Christine Lang – Nhà vi sinh người Đức đã nghiên cứu và sáng chế thành công PylopassTM. PylopassTM là chủng duy nhất hiện nay có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết và thải trừ HP một cách tự nhiên qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, PylopassTM không có tính kháng như kháng sinh cho nên sử dụng PylopassTM đem lại hiệu quả tiêu diệt HP là rất cao.
    Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là PylopassTM có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.

    Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn.
    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC
    Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN
    Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!