Xây nhà 3 tầng với 500 triệu

Thảo luận trong 'Thời Trang Nữ' bắt đầu bởi tdtdecor, 4/8/22.

  1. tdtdecor

    tdtdecor Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Có thể xây nhà 3 tầng 500 triệu không là thắc mắc chung của nhiều gia chủ hiện nay. Với kinh phí đầu tư khoảng 500 triệu, nếu biết cách dự toán và đảm bảo diện tích xây dựng, các bạn hoàn toàn có thể xây dựng ngôi nhà 3 tầng tiện nghi, đảm bảo công năng sử dụng. Cùng N&n Home theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo các mẫu nhà 3 tầng chi phí 500 triệu đẹp, sang trọng nhất hiện nay.

    Có xây nhà 3 tầng 500 triệu được không?
    Trong thời buổi giá cả vật tư leo thang như hiện nay thì việc chi phí xây nhà 3 tầng với mức giá 500 triệu là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu biết cách dự toán và hoạch định chi phí, đồng thời đảm bảo diện tích xây dựng không quá lớn thì với ngân sách 500 triệu, bạn hoàn toàn có thể xây dựng ngôi nhà 3 tầng tiện nghi, đảm bảo công năng sử dụng.

    Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí xây dựng phần thô của ngôi nhà có diện tích 40-50m2/sàn. Còn tổng chi phí xây nhà sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như: thời gian thi công, thời điểm thi công, diện tích xây dựng, giá nhân công,….

    Dự toán chi phí xây nhà 3 tầng giá 500 triệu
    Giả sử, trên mảnh đất diện tích 4x10m2, bạn muốn xây dựng ngôi nhà 3 tầng với mặt bằng công năng như sau:

    Tầng 1: Sân trước, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh chung, sân sau.
    Tầng 2: 2 phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín.
    Tầng 3: 1 phòng ngủ nhỏ có WC và phòng thờ
    Tổng diện tích xây dựng của nhà được tính như sau:

    Tầng trệt và lầu: 4 x 10 x 3 = 120m2.
    Phần móng: 4 x 10 x 50% = 20m2
    Tổng diện tích nhà = 120 + 20 = 140m2. Chi phí xây dựng nhà 3 tầng phần thô được tính như sau: 140m2 x 3,5 triệu/m2 = 490 triệu.

    Theo dự toán trên đây, chi phí xây dựng nhà 3 tầng phần thô khoảng 500 triệu đồng. Nếu tính cả phần hoàn thiện thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu biết tính toán, hoạch định chi phí thì việc xây dựng nhà 3 tầng với ngân sách 500 triệu là có thể thực hiện được.

    Tư vấn xây nhà 3 tầng 500 triệu đẹp
    Với chi phí đầu tư 500 triệu, để xây nhà 3 tầng đẹp, đảm bảo công năng sử dụng các bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

    • Bố trí công năng
    Diện tích nhà 3 tầng chi phí 500 triệu khá hẹp. Do đó các bạn cần lên phương án bố trí mặt bằng, công năng sử dụng của mỗi tầng phù hợp để đảm bảo sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

    Tầng 1: Bố trí phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh chung.
    Tầng 2: Thiết kế 2 phòng ngủ cùng nhà vệ sinh.
    Tầng 3: Bố trí 1 phòng ngủ và 1 phòng thờ.
    Tùy vào nhu cầu sử dụng mà gia chủ có thể bố trí thêm phòng sinh hoạt chung, phòng đọc sách,…..

    • Phong cách thiết kế
    Với các ngôi nhà 3 tầng kinh phí khoảng 500 triệu, gia chủ nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại. Bởi phong cách kiến trúc này đơn giản về nội thất, không đòi hỏi các chi tiết cầu kỳ như tân cổ điển hay cổ điển, từ đó giúp tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng

    • Chọn màu sắc
    Nên ưu tiên các gam màu sáng như vàng nhạt, trắng, xanh nhạt cho không gian ngoại thất và nội thất nhà 3 tầng. Điều này tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho ngôi nhà. Tránh sử dụng các gam màu tối vì nó khiến không gian càng bí bách, chật hẹp hơn.

    Hy vọng những chia sẻ trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc xây nhà 3 tầng 500 triệu có được không. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, báo giá xây nhà trọn gói các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!